เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกันในอาร์เจนติน่าผู้โดยสารเสียชีวิต 3 คน

ต่างประเทศ
14 มิ.ย. 56
01:26
132
Logo Thai PBS
เกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกันในอาร์เจนติน่าผู้โดยสารเสียชีวิต 3 คน

เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสาร 2 ขบวนพุ่งชนกันใกล้กับสถานีรถไฟในย่านชานกรุงบัวโนสไอเรสของอาเจนติน่า ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายร้อยคน

เกิดเหตุรถไฟโดยสาร ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมาเต็มขบวนพุ่งเข้าชนท้ายรถไฟอีกขบวนที่จอดอยู่บนราง และไม่มีผู้โดยสาร จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากสถานีรถไฟคาสเตลาร์ (Castelar) ในย่านชานกรุงบัวโนสไอเรสเพียงไม่กี่ร้อยเมตร แรงปะทะจากการพุ่งชน ทำให้ตู้รถไฟหลายตู้พุ่งตกราง มีผู้โดยสารเสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 200 คน หน่วยกู้ภัย, เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และอาสาสมัครต้องช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เกิออุบัติเหตุ และเจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทาง รถไฟในจุดที่เกิดเหตุเพื่อเคลื่อนย้ายตู้รถไฟและซ่อมแซมรางที่ได้รับความเสียหาย อุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดขึ้นบนเส้นทางรถไฟที่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของรัฐบาลอาร์ เจนติน่านับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุรถไฟครั้งร้ายแรงเมื่อปีที่แล้ว

ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 51 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 700 คน โดยการรถไฟของอาร์เจนติน่าประสบปัญหามาเป็นเวลาหลายสิบปี เนื่องจากขาดเงินทุนที่จะนำมาปรับปรุงระบบการเดินรถ ขณะที่ต้องให้บริการผู้โดยสารหลายล้านคนต่อวัน โดยเฉพาะในเส้นทางระหว่างกรุงบัวโนไอเรสกับพื้่นที่โดยรอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง