"วรวีร์" ชี้ไทยอาจพลาดเตะกระชับมิตร 4 ทีมยักษ์ หลังฟีฟ่่าสั่งพักการเป็นสมาชิกของไทย

กีฬา
20 มิ.ย. 56
05:12
34
Logo Thai PBS
"วรวีร์" ชี้ไทยอาจพลาดเตะกระชับมิตร 4 ทีมยักษ์ หลังฟีฟ่่าสั่งพักการเป็นสมาชิกของไทย

นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยยืนยันว่า ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ จากการที่ฟีฟ่าจะสั่งพักการเป็นสมาชิกของไทยแบบไม่มีกำหนดก็คือ ไทยอาจจะไม่ได้เตะนัดกระชับมิตรกับ 4 ทีมยักษ์ใหญ่ทั้ง แมนฯยู, เชลซี, ลิเวอร์พูล และบาร์เซโลน่า ในเดือนหน้านี้

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดแถลงข่าวชี้แจงถึงหนังสือที่ฟีฟ่าส่งมายังสมาคมฟุตบอลของไทย และมีคำสั่งให้บริษัทสโมสรฟุตบอลพัทยา จำกัด ถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลภายในวันที่ 24 มิถุนายน โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีการปลอมแปลงเอกสาร ตามที่ฝั่งตรงข้ามตั้งข้อสงสัย แต่ที่ไม่มีการประทับตราวันที่รับหนังสือ เพราะเป็นหนังสือที่ฟีฟ่าส่งมาทางอีเมลล์ ซึ่งหนังสือตัวจริงลงวันที่รับหนังสือในวันที่ 17 มิถุนายน

 
ส่วนผลกระทบที่ฟีฟ่าเตรียมพักการเป็นสมาชิกของสมาคมฟุตบอลไทยแบบไม่มีก็คือสมาคมฟุตบอลไทยจะไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมที่ฟีฟ่า และ AFC รับรอง รวมถึงการติดต่อในระดับนานาชาติ ซึ่งอาจรวมถึงการลงเตะกระชับมิตรของ 4 ทีมยักษ์ใหญ่ที่จะมาเมืองไทยด้วย
 
ขั้นตอนแรกของการดำเนินการหลังจากนี้ ต้องรอให้ บริษัทสโมสรฟุตบอลพัทยา จำกัด ถอนฟ้อง จากนั้นสมาคมจะจัดประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อขอมติรับรองธรรมนูญฟีฟ่า แต่ถ้าหากไม่มีการถอนฟ้อง สมาคมฟุตบอลต้องทำเรื่องชี้แจงไปถึงฟีฟ่าอีกรอบ และหากไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนที่ฟีฟ่ากำหนดให้ถอนฟ้อง และจัดการเลือกตั้งภายใน 30 กันยายนภายใต้ธรรมนูญฟีฟ่า ฟีฟ่าจะตั้งคณะกรรมการฉุกเฉินโดยมี เซ็ปป์ แบลตเตอร์ เป็นประธานเพื่อกำหนดมาตรการลงโทษสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง