จับแก๊งโกงตาชั่งยางพารา จ.สุราษฎร์ ผู้ประกอบการเสียหายนับล้าน

อาชญากรรม
6 ก.ค. 56
06:07
940
Logo Thai PBS
จับแก๊งโกงตาชั่งยางพารา จ.สุราษฎร์ ผู้ประกอบการเสียหายนับล้าน

เจ้าหน้าที่จับกุมแก๊งฉ้อโกงตาชั่งน้ำหนักยางพารา ในอ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ด้วยการสวมเสื้อดัดแปลง ทำให้ผู้ประกอบรับซื้อเสียหายนับล้านบาท

เจ้าหน้าที่นำตัวนายพงศ์พิเชษฐ์ ดอกไม้ทอง และนายสราวุธ แก้วสอน ไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ ที่ร้านสุธรรมการยาง ต.กรูด อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี หลังร่วมกันฉ้อโกงตาชั่งในร้านรับซื้อยางพารา

 
ผู้ต้องหาสองคนสารภาพว่า รับจ้างจากเจ้าของร้านรับซื้อยางรายย่อยแห่งหนึ่งให้บรรทุกยางมาส่งที่ร้านดังกล่าว วิธีการฉ้อโกงคือสวมเสื้อดัดแปลงที่ใส่แผ่นเหล็กน้ำหนักกว่า 35 กิโลกรัม นั่งมาบนรถยนต์บรรทุกยาง เพื่อถ่วงน้ำหนักของตัวรถ ซึ่งจะถูกนำไปหักลบกับน้ำหนักของยางพารา ทำให้ยางพารามีน้ำหนักมากกว่าความเป็นจริง
 
จากการตรวจสอบภายในตัวของผู้ต้องหาสองคนพบว่า มีแผ่นเหล็กติดตัวคนละ 6 แท่ง น้ำหนักประมาณ 70 กิโลกรัม มีผลทำให้น้ำหนักของยางพาราเพิ่มขึ้น 70 กิโลกรัมต่อเที่ยว โดยแต่ละวันจะโกงน้ำหนักยางพาราเป็นเงินได้กว่า 29,400 บาท
 
นายสุธรรม เผือกเดช เจ้าของร้านสุธรรมการยาง ผู้เสียหาย บอกว่า ทำการค้าขาดทุนไปแล้วนับล้านบาท แต่ไม่พบสาเหตุ จนกระทั่งเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายชั่งน้ำหนักทำการชั่งรถกระบะบรรทุกยางพารา ที่มีนายพงศ์พิเชษฐ์ เป็นคนขับ แต่เนื่องจากคอมพิวเตอร์ตาชั่งขัดข้อง จึงต้องใช้เวลาชั่งนาน จึงสังเกตเห็นว่า นายพงศ์พิเชษฐ์ มีอาการกระสับกระส่าย และมีลักษณะเหมือนคนที่แบกของหนักบนร่ายกาย จึงเข้าตรวจสอบและแจ้งให้เจ้าหน้าที่จับกุม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง