สังคมออนไลน์เผยแพร่พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม "หลวงปู่เณรคำ"

ภูมิภาค
8 ก.ค. 56
04:44
84
Logo Thai PBS
สังคมออนไลน์เผยแพร่พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม "หลวงปู่เณรคำ"

ความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีหลวงปู่เณรคำ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพัก และมูลนิธิใน จ.อุบลราชธานี เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน ขณะที่ในสังคมออนไลน์ กำลังมีการเผยแพร่ข้อความตีแผ่พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของหลวงปู่เณรคำ โดยเฉพาะการนั่งเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำ

ภาพจากเฟสบุ๊คที่ระบุว่าเป็นข้อมูลโดยตรงของนายปิยะ ตรีกาลนนท์ ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท บางกอกเอวิเอชั่น เซ็นเตอร์ จำกัด มีการอ้างถึงพฤติกรรมของ พระวิรพล สุขผล หรือ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ในช่วง 3 ปีก่อน ที่มักจะใช้เครื่องบินแบบเช่าเหมาลำ ในการเดินทางไปกลับ จ.อุบลราชธานี และจะจ่ายเงินสดล่วงหน้าทุกครั้ง ครั้งละประมาณ 300,000 บาท

ข้อความในเฟสบุ๊คยังระบุถึงพฤติกรรมของหลวงปู่เณรคำ ที่มักพกเงินสดสกุลดอลลาร์สหรัฐฯจำนวนมาก มีบัญชีเงินฝากในสหรัฐอเมริกา 2 แห่ง และมีรถยนต์หรูใช้หลายคันทุกครั้งที่ลงจากเครื่อง ซึ่งทำให้เกิดข้อสงสัยถึงที่มาที่ไปของเงินเหล่านี้

ขณะที่พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี ตั้งข้อสังเกตถึงพฤติกรรมของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม ในระหว่างปาฐกถาพิเศษ อภินิหารปู่เณรคำ ว่าอาจเข้าข่ายทุจริต หรือมีกระบวนการฟอกเงินเกิดขึ้น หลังพบว่าทรัพย์สินส่วนตัว รวมถึงยอดเงินบริจาคภายในวัดมีมากผิดปกติ

อีกทั้งพฤติการณ์ในการรับกิจนิมนต์ต่างๆ ของหลวงปู่เณรคำที่ผ่านมา จะมีคณะติดตามทั้งลูกศิษย์ เเละนายตำรวจยศสูง จำนวนมาก ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม จึงอยากให้หลวงปู่เณรคำ รีบเดินทางกลับประเทศโดยเร็ว เพื่อชี้เเจงทุกข้อสงสัย เพื่อไม่ให้สังคมเกิดความสับสน

ส่วนความคืบหน้าในคดี ตำรวจกองบังคับการปราบปรามร่วมกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรพิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เข้าตรวจสอบบ้านพักเลขที่ 999/10 บ้านทรายมูล ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร ซึ่งเป็นบ้านพักของพ่อ และแม่ของหลวงปู่เณรคำ เพื่อขอข้อมูลในการก่อสร้างบ้าน และมูลนิธิหลวงปู่เณรคำ โดยเป็นการประเมินราคาก่อสร้าง และตรวจสอบว่าเงินที่ใช้มาจากเงินบริจาคหรือไม่

ส่วนกรณีที่หญิงสาวที่อ้างมีความสัมพันธ์กับพระวิรพล ฉัตติโก หรือ หลวงปู่เณรคำ จนมีทายาทด้วยกันนั้น เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างเลือดของพ่อ - แม่ หลวงปู่เณรคำ เพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ยืนยันความชันเจน เพื่อความเป็นธรรม

ด้าน พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ประชุมเตรียมสรุปสำนวนเสนออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อรับเป็นคดีพิเศษในสัปดาห์นี้ หลังลงพื้นที่สอบปากคำหญิงสาวที่อ้างเป็นภรรยา และมีบุตรด้วยกันแล้ว พร้อมสอบปากคำอดีตลูกศิษย์หลวงปู่เณรคำ โดยเฉพาะข้อมูลการวางตัวไม่เหมาะสม และเส้นทางการเงิน รวมถึงการทำธุรกิจผิดกฎหมายด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง