พบช้างป่า 2 ตัว ในพื้นที่ชุมชน จ.ตราด

ภูมิภาค
12 ก.ค. 56
02:19
95
Logo Thai PBS
พบช้างป่า 2 ตัว ในพื้นที่ชุมชน จ.ตราด

พบช้างป่า 2 ตัว เข้ามาหากินในพื้นที่ชุมชน ในตำบลช้างทูน จังหวัดตราด ทางเจ้าหน้าที่ ต้องจุดไฟ และใช้ระเบิดลูกปิงปองไล่ช้างเพื่อป้องกันช้างเข้ามาทำอันตรายชาวบ้านในพื้นที่

เมื่อคืนนี้ (11 ก.ค.2556)เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบล ช้างทูน เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ตำบลช้างทูน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบช้างป่า สูงกว่า3เมตร เดินอยู่กลางถนนที่จะเดินทางไปนำตกเขาสลัดได โดยเจ้าหน้าที่ตรวจดูที่เกิดเหตุพบรอยเท้าช้างอยู่บนถนนลาดยาง หลังจากนั้นตรวจสอบพบ ช้างพลาย หางขาด ซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับที่มาไล่ทำร้ายผู้หญิง และ รถมอเตอร์ไซค์ก่อนหน้านี้ จึงได้ป้องกันไม่ให้มีการใช้เส้นทางสัญจรดังกล่าวชั่วคราว ก่อนที่ช้างจะเดินเข้าไปในป่า

ซึ่งขณะที่กำลังรักษาความปลอดภัยนั้น บริเวณใกล้เคียง ได้รับแจ้งจากเจ้าของสวนผลไม้ว่า มีช้างป่าอีกหนึ่งตัวเข้ามาหากินในสวนผลไม้ ทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าช้างป่าจะทำอันตราย คนและบ้านพักอาศัยของชาวบ้าน จึงช่วยผลักดันช้างออกไป โดยใช้วิธีการการจุดไฟ และ ใช้ระเบิดลูกปิงปองทำให้เกิดเสียงดังเพื่อไล่ช้างให้ออกจากเขตชุมชน

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ได้สร้างความหวาดกลัวและหวาดระแวงให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมากโดยทาง อบต.ช้างทูน จะแจ้ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้ง ชมรมคนรักช้างมาช่วยแก้ปัญหาในระยะยาวต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง