เกิดเหตุลอบยิงชาวบ้าน จ.ปัตตานี เสียชีวิต ยังไม่สรุปปมส่วนตัว-สร้างสถานการณ์

ภูมิภาค
23 ก.ค. 56
06:31
100
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบยิงชาวบ้าน จ.ปัตตานี เสียชีวิต ยังไม่สรุปปมส่วนตัว-สร้างสถานการณ์

ทหารและเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ จะเดินทางเข้าตรวจสอบลานกลางป่าเขาตะเว ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ที่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเป็นฐานปฎิบัติการย่อยของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่เมื่อวานนี้ ส่วนที่จ.ปัตตานี ภารโรงขององค์การบริหารส่วนตำบลมานิง อ.เมือง ถูกลอบยิงเสียชีวิต ขณะเปิดร้านขายของชำ

ครอบครัวและญาติเร่งนำนายหามะ เจะนาแว ภารโรงประจำองค์การบริหารส่วนตำบลคลองมานิง อ.เมือง จ.ปัตตานีส่งโรงพยาบาลปัตตานี หลังถูกผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนสงครามซุ่มยิง ขณะกำลังเปิดร้านขายของชำ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งอาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป็นความขัดแย้งส่วนตัวหรือเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

 
ส่วนที่จ.นราธิวาส วันนี้ (23ก.ค.56) ทหารและเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์จะเดินทางเข้าตรวจสอบลานกลางป่าเขาตะเวบ้านโต๊ะอีแต หมู่ที่ 8 ต.บองอ อ.ระแงะ ที่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเป็นฐานปฎิบัติการย่อยของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ซึ่งเมื่อวานนี้ (22ก.ค.56) เจ้าหน้าที่ได้ปะทะกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบราว 10 คน ก่อนเข้าตรวจยึดพื้นที่และยึดอาวุธสงครามได้จำนวนหนึ่ง
 
ด้านจ.สงขลาหน่วยงานด้านความมั่นคงเพิ่มความเข้มงวดในการเฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุในช่วงเดือนรอมฎอน หลังพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เกิดเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณจุดตรวจพื้นที่ อำเภอนาทวี และอำเภอจะนะ เจ้าหน้าที่เน้นเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลแปลกหน้าที่เข้าไปในพื้นที่ พร้อมทั้งขอความร่วมมือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันสอดส่องหากพบบุคคลแปลกหน้า ที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย ขอให้ทำประวัติและแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง