"ชัชชาติ" ลงตรวจอุบัติเหตุรถทัวร์ประสานงารถพ่วง จ.สระบุรี-สั่งย้ายซากรถโดยเร็วที่สุด

ภูมิภาค
23 ก.ค. 56
06:45
153
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ลงตรวจอุบัติเหตุรถทัวร์ประสานงารถพ่วง จ.สระบุรี-สั่งย้ายซากรถโดยเร็วที่สุด

รมว.คมนาคม ลงพื้นที่ตรวจอุบัติเหตุรถทัวร์ชนรถพ่วง 18 ล้อ พร้อมสั่งการให้เร่งเคลื่อนย้ายซากรถทั้งหมด เพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด หลังติดหนักหลายชม. ขณะยอดจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 19 คน บาดเจ็บ 22 คน

อุบัติเหตุชนประสานงากันบนถนนมิตรภาพระหว่างรถทัวร์โดยสารชนกับรถพ่วง 18 ล้อ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 18-19 ตำบลทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตทันที 19 คน บาดเจ็บ 22 คน

 
ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวมคมนาคม เดินทางไปควมคุมดูแลบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เร่งเคลื่อนย้ายซากรถทั้งหมด ออกจากผิวการจราจรให้เร็วที่สุด เพื่อคลี่คลายสภาพการจราจรที่ติดขัดอย่างหนักนานหลายชั่วโมง
 
ล่าสุดนายสะอาด บุญยัง อายุ 29 ปี คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถไปรับหิน ที่โรงงานแห่งหนึ่งในอ.แก่งคอย แต่เกิดหลับใน ทำให้รถเสียหลักข้ามเกาะกลาง รถทัวร์ที่วิ่งสวนมาจึงพุ่งชนอย่างจัง จนถังก๊าชเชื้อเพลิงรั่ว เกิดไฟลุกไหม้รถทัวร์อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ผู้โดยสารบางส่วน ที่หนีไม่ทันถูกไฟคลอกเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก นอกจากนี้ยังทำให้รถกระบะที่วิ่งตามมาพุ่งชนท้ายรถทัวร์เสียหายอีกหนึ่งคัน
 
เช่นเดียวกับบริเวณถนนสายกบินทร์บุรี-นครราชสีมา บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 42 หมู่ที่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เกิดเหตุรถบัสโดยสารสายอุบล -พัทยา ชนกับรถบรรทุก 18 ล้อ สภาพรถบัสชนกับต้นไม้ข้างทาง ด้านซ้ายตัวรถมีรอยฉีกขาดตั้งแต่หน้ารถ ไปจนถึงท้ายรถ ใกล้กันพบรถพ่วง 18 ล้อ จอดขว้างถนน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เร่งนำผู้โดยสารที่บาดเจ็บหลายสิบคนส่งโรงพยาบาล แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต
 
นายทองอาน อ่างมณี อายุ 59 ปี คนขับรถบัสเล่าว่า กำลังขับรถบัสคันดังกล่าวจากจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีผู้โดยสารกว่า 50 คน มุ่งหน้าจ.ระยอง ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเส้นทางลงเขาและมืดมาก ระหว่างทางมีรถบรรทุก 18 ล้อ ซึ่งเกิดอุบัติเหตุก่อนหน้าจอดขวางถนน จึงพยายามขับรถหลบแต่ไม่พ้น ทำให้รถบัสเฉี่ยวชนกับท้ายรถพ่วง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง