กัมพูชาเตรียมเลือกตั้ง 28 ก.ค.นี้

ต่างประเทศ
27 ก.ค. 56
11:12
156
Logo Thai PBS
กัมพูชาเตรียมเลือกตั้ง 28 ก.ค.นี้

เจ้าหน้าที่กัมพูชาเตรียมการเลือกตั้งสำหรับวันเลือกตั้งพรุ่งนี้ (28 ก.ค.) ขณะที่มีแนวโน้มสูงว่าสมเด็จฮุน เซน จะได้บริหารประเทศต่อไป แต่อาจเสียเก้าอี้ในสภาให้กับพรรคฝ่ายค้านมากขึ้น

เจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกัมพูชาเตรียมคูหาเลือกตั้งบัตรลงคะแนนเสียง กล่องหย่อนบัตรลงคะแนนเสียง และอุปกรณ์อื่นๆ ให้พร้อมทุกคูหาเลือกตั้งทั่วประเทศ ขณะที่ชาวกัมพูชาไปตรวจรายชื่อผู้มีสิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้งที่หน้าคูหาเลือกตั้งเป็นรอบที่ 2 เพราะหลายคนไม่มีชื่อในรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง หรือบางคนมีชื่อซ้ำกัน

ส่วนนายสม รังสี หัวหน้าพรรคกู้ชาติแห่งกัมพูชาแถลงข่าวโจมตีนายกรัฐมนตรีฮุน เซน ว่าขี้ขลาดที่ไม่เปิดโอกาสให้เขาลงรับสมัครเลือกตั้ง และระบุว่ามีความไม่ชอบมาพากลในการเลือกตั้งครั้งนี้ เช่น ผู้ลงคะแนนเสียงหลายคนไม่มีรายชื่อในบัญชีผู้มีสิทธิ์เลือกครั้ง

แม้ไม่มีผลสำรวจความเห็นที่น่าเชื่อถือได้ แต่นักวิเคราะห์การเมืองหลายคนมองตรงกันว่าสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีจะครองเก้าอี้ผู้นำต่อไปอย่างแน่นอน และนำพรรคประชาชนกัมพูชา หรือ ซีพีพี คว้าชัยชนะ แต่อาจสูญเสียเก้าอี้ให้กับพรรคฝ่ายค้าน และอาจไม่ได้เก้าอี้ในสภาถึง 90 ที่นั่งจากทั้งหมด 123 ที่นั่งเหมือนการเลือกตั้งครั้งก่อน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง