หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมสูง อ.แม่สอด จ.ตากน้ำยังท่วมต่อเนื่อง

ภูมิภาค
1 ส.ค. 56
01:25
79
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมสูง อ.แม่สอด จ.ตากน้ำยังท่วมต่อเนื่อง

ฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่ทั่วประเทศต้องเผชิญกับน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำถุงยังชีพไปแจก เนื่องจากระดับน้ำยังไม่มีทีท่าจะลดลง

เจ้าหน้าที่ยังเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมใน อ.แม่สอด จ.ตาก เนื่องจากระดับน้ำยังสูง ล่าสุดมีรายงานว่า น้ำที่ไหลมาจาก อ.แม่สอดได้ไหลเข้าท่วมบ้านวังผา ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพชาวบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ขณะที่กองทัพภาคที่ 3 นำถุงยังชีพ และน้ำดื่มสะอาดไปช่วยเหลือชาวพม่า ในเมืองเมียวดี ประเทศพม่า ซึ่งถูกน้ำเมยไหลท่วมหนักเช่นกัน โดยขณะนี้ประชาชนยังต้องการน้ำดื่มสะอาด ขณะที่บ้านน ร้านค้า และรถยนต์ จมน้ำเสียหายจำนวนมาก

ที่ จ.เชียงราย ฝนตกหนักทำให้น้ำเซาะเสาไฟฟ้าจนล้มขวางถนนบริเวณทางเข้าชุมชนห้วยปลากั้ง เขตเทศบาลนครเชียงราย 3 ต้น เจ้าหน้าที่ต้องเร่งซ่อมแซมเพื่อให้สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าตามปกติ

นอกจากนี้ฝนตกต่อเนื่อง ยังทำให้นาข้าวใน อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร จมอยู่ใต้น้ำกว่า 20,000 ไร่ นานกว่า 4 วัน บางส่วนเริ่มเน่าตาย

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนครกำชับให้นายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ เร่งสำรวจผลกระทบ โดยเฉพาะอำเภอโพนนาแก้ว ที่มีการระบายน้ำออกจากหนองหาร เนื่องจากปริมาณน้ำเกินระดับเก็บกัก และล้นช่องระบายน้ำล้น เสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก พร้อมประกาศให้ 3 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.สว่างแดนดิน และ อ.กุสุมาลย์ เป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมฉุกเฉิน

เช่นเดียวกับ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งถูกน้ำป่าทะลักเข้าท่วมเมื่อคืนนี้ (31 ก.ค.) ล่าสุดสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลทองผาภูมิที่ระดับน้ำยังท่วมสูงในบางจุด ขณะเดียวกันยังคงมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง