จนท.บุกจับขบวนการค้ายาบ้า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา-ยึดของกลาง 30,000 เม็ด

อาชญากรรม
9 ส.ค. 56
01:29
340
Logo Thai PBS
จนท.บุกจับขบวนการค้ายาบ้า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา-ยึดของกลาง 30,000 เม็ด

ชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดจ.สงขลา บุกยึดยาเสพติดได้มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ผู้ต้องหารับสารภาพรับมาจากเอเย่นรายใหญ่ ที่ส่งมาให้ทางไปรษณีย์

ชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจ.สงขลา สนธิกำลงร่วมกับ ปปส. ขยายผลจับกุมนายอิสระพงศ์ รอดประดิษฐ์ ได้จากบ้านพัก ซอย 8 ถนนกาญจนวณิชย์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมยึดของกลางเป็นยาบ้า 30,000 เม็ด และยาไอซ์ 4 กรัม มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท 

 
นายอิสระพงศ์ รับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมด มีนายยักษ์ ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล เอเย่นต์รายใหญ่จัดส่งมาทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษ หรือ อีเอ็มเอส โดยจะไปรับที่ไปรษณีย์แยกสี่แยกโรงปูน ถนนรถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จากนั้นจะรอโทรศัพท์นายยักษ์ เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้า ด้วยการนำไปวางไว้ตามสถานที่ต่างๆที่ได้นัดหมายไว้
 
ส่วนที่จ.เชียงราย ตำรวจศูนย์สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ตรวจยึดยาบ้าได้กว่า 4.2 ล้านเม็ด จากนายชูชาติ พูนโชติภิรมย์ ชาวเขาเผ่าม้ง ที่ซุกซ่อนมาในรถกระบะ ขณะเดินทางจากภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย มุ่งหน้าไปยังอ.ภูซาง จ.พะเยา เบื้องต้นผู้ต้องหาสารภาพว่า รับยาบ้ามาจาก บ้านผาตั้ง อ.เวียงแก่น เพื่อนำไปพักไว้ในอ.เชียงคำ
 
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันยังสามารถจับกุม นายพิชิต แสงวาณิชย์ และพวกอีก 2 คน เป็นชาวเขาเผ่าม้ง ขณะใช้รถยนต์ 3 คัน ขนยาบ้า 400,000 เม็ด ลัดเลาะตามแม่น้ำโขง อ.แม่สาย ผ่านอ.เชียงแสน ไปยังอ.เชียงของ เพื่อหลีกเลี่ยงด่านตรวจของเจ้าหน้าที่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง