สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมของบประมาณ ก่อสร้างโรงพักทดแทน

อาชญากรรม
13 ส.ค. 56
07:29
160
Logo Thai PBS
สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมของบประมาณ ก่อสร้างโรงพักทดแทน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมรวบรวมข้อมูลการประเมินราคา การก่อสร้างโรงพักทดแทน ยื่นเสนอต่อคณะรัฐมนตรี เพื่ออนุมัติงบประมาณการก่อสร้างใหม่ ก่อนเปิดให้ประมูล พร้อมระบุหากบริษัทพีซีซี ไม่ติดแบล็คลิสต์ สามารถร่วมประมูลการก่อสร้างได้อีกครั้ง

การประชุมติดตามกรณีทุจริตก่อสร้างโรงพักทดแทน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติวันนี้ (13 ส.ค.2556) ที่ประชุมนำประเด็นการตรวจสอบ ราคาประเมินราคากลาง ก่อสร้าง ผ่านทางวิศวกร ผู้ตรวจสอบและดำเนินการทำสัญญาและก่อสร้าง โดยพลตำรวจเอกวรพงศ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานการตรวจสอบ เปิดเผยว่า การประเมินราคาทั้งหมด คาดว่าวันนี้ (13 ส.ค.2556) จะยังได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน

ทั้งนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า หากสามารถรวบรวมข้อมูลการประเมินราคาได้ทั้งหมด จะนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี เพื่ออนุมัติงบประมาณการก่อสร้างใหม่ และหากได้รับการอนุมัติงบประมาณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเริ่มเปิดประมูลอีกครั้ง โดยเป็นการประมูลแบบอิสระจากผู้รับเหมา ซึ่งหากบริษัทพีซีซี ไม่ติดแบล็คลิสต์สามารถร่วมประมูลได้ โดยการจัดจ้างจะแยกตามพื้นที่ เพื่อการควบคุมงานได้ทั่วถึง

ส่วนกรณีที่ดีเอสไอพบหลักฐานว่าบริษัทพีซีซี มีการปลอมแปลงเอกสาร เบื้องต้นได้ให้นายตำรวจที่ถูกปลอมลายเซ็นต์ ทำรายงานข้อเท็จจริงเข้ามา ซึ่งทั้งหมดให้การปฏิเสธ และยืนยันว่าไม่ใช่ลายเซ็นต์ของตัวเอง

ขณะที่การตรวจสอบของดีเอสไอ เตรียมเอกสารการกู้เงินที่มีการระบุว่าถูกปลอมลายเซ็นต์ และลายมือชื่อของตำรวจที่ได้ลงพื้นที่เก็บพยานหลักฐานส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และสำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ภายในเดือนนี้ (ส.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง