เปิดผลจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยน ลีก "บาร์เซโลน่า"อยู่กรุ๊ปออฟเดธ

กีฬา
30 ส.ค. 56
01:42
157
Logo Thai PBS
เปิดผลจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยน ลีก "บาร์เซโลน่า"อยู่กรุ๊ปออฟเดธ

ผลการจับสลากฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก อาร์เซนอล เป็นทีมจากอังกฤษ ที่เจองานหนักที่สุด โดยกรุ๊ปออฟเดธ หรือกลุ่มที่ยากที่สุด ก็คือ กลุ่ม เอช ประกอบไปด้วย บาร์เซโลน่า, เอซี มิลาน, อาแจ็กส์ และ เซลติก สำหรับการแข่งขันนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มจะมีขึ้นในวันที่ 17 - 18 ก.ย.นี้

พิธีจับสลากฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ในรอบแบ่งกลุ่ม มีขึ้นที่โมนาโก โดยมีบุคคลสำคัญในวงการฟุตบอลมาเป็นสักขีพยานมากมาย โดยกติกาในการจับสลากครั้งนี้ ทีมวาง 8 ทีม ที่มาจากประเทศเดี่ยวกันจะไม่เจอกันเอง และการจับสลากจะแบ่งเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งผลการจับสลากปรากฏว่า อาร์เซน่อล ทีมชื่อดังจากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เจองานหนักสุด เพราะต้องอยู่กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ โปรรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์เก่า, นาโปลี และ มาร์กเซย์

ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ ชัคต้าร์ โดเน็ตต์, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และ รีล โซเซียดาด เชลซี อยู่กลุ่ม อี ร่วมกับ ชาร์ลเก้, บาเซิล และ สเตอัว บูคาเรส แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่กลุ่ม ดี ร่วมกับ บาเยิร์น มิวนิก แชมป์เก่า, ซีเอสเคเอ มอสโค และ วิคตอเรีย โพลเซ่น 

ขณะที่กรุ๊ปออฟเดธ หรือกลุ่มที่ยากที่สุด ก็คือ กลุ่ม เอช ประกอบไปด้วย บาร์เซโลน่า, เอซี มิลาน, อาแจ็กส์ และ เซลติก สำหรับการแข่งขันนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มจะมีขึ้นในวันที่ 17 - 18 ก.ย.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง