ผู้ว่าฯสุราษฏร์ธานี ร้องชาวสวนยางอย่าปิดถนน วันที่ 3 ก.ย.หวั่นกระทบปชช.

ภูมิภาค
31 ส.ค. 56
14:00
39
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯสุราษฏร์ธานี ร้องชาวสวนยางอย่าปิดถนน วันที่ 3 ก.ย.หวั่นกระทบปชช.

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี เรียกตัวแทนชาวสวนยางพาราเข้าหารือ โดยขอร้องผู้ชุมนุมอย่าปิดถนน เพราะจะกระทบกับประชาชนทุกภาคส่วน

การปิดถนนของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา บริเวณแยกบ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เริ่มส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลาแล้ว เนื่องจากเจ้าของสินค้าไม่กล้าลำเลียงสินค้ามาส่งยังพื้นที่ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี เรียกตัวแทนชาวสวนยางพาราเข้าหารือ โดยขอร้องผู้ชุมนุมอย่าปิดถนน เพราะจะกระทบกับประชาชนทุกภาคส่วน

นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เชิญสมาชิกสหกรณ์การเกษตรกรชาวสวนยางพารา ในจ.สุราษฎร์ธานี และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจ.สุราษฎร์ธานี มาพูดคุยหาทางออก การแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ หลังเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพารา 14 จังหวัดภาคใต้ มีมตินัดชุมนุมใหญ่ ที่สหกรณ์โคอ๊อป สุราษฎร์ธานี วันที่ 3 ก.ย.2556 เพื่อกดดันให้รัฐบาลแก้ปัญหาราคายางพารา ตามเงื่อนไขที่เกษตรกรเสนอ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ขอร้องอย่าปิดการจราจร เพราะจะมีผลกระทบกับประชาชนทุกภาคส่วน

ส่วนที่จ.สงขลา ห้างสรรพสินค้าบางแห่งต้องนำสินค้าในสต๊อกออกมาวางขายให้กับลูกค้า เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เนื่องจากการชุมนุมปิดถนน ที่สี่แยกควนหนองหงส์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ทำให้เอเย่นต์ไม่กล้าให้รถบรรทุก นำสินค้ามาส่งในจังหวัดสงขลา เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย ทำให้สินค้าบางชนิดกำลังจะหมดจากสต๊อก จึงแจ้งไปยังตัวแทนจำหน่ายสินค้า
ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางผ่านจ.ตรังแทน พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบไปมากกว่านี้

ขณะที่กลุ่มเกษตรกรเครือข่ายปฏิรูปที่ดินเทือกเขาบรรทัด และเครือข่ายรักษ์เจ้าไหม เตรียมเดินทางเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา 14 จังหวัดภาคใต้ ในวันที่ 3 ก.ย.2556 โดยเมื่อวานที่ผ่านมา (30 ส.ค.2556) ได้ยื่นหนังสือที่สำนักงานเกษตรจังหวัดตรัง เรียกร้องให้รัฐบาล แก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรทุกชนิดที่กำลังตกต่ำ ซึ่งสวนทางกับสินค้าอุปโภคบริโภค มีราคาสูงขึ้น

ส่วนเครือข่ายชาวสวนยาง จ.สงขลา เริ่มเตรียมเสบียงอาหาร โดยจะออกเดินทางจากจังหวัดสงขลา ช่วงเช้าของวันที่ 3 ก.ย.2556เพื่อไปสมทบการชุมนุมที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี กว่า 1,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง