ตรวจสอบรายชื่อผู้ก่อความไม่สงบยิงปะทะทหาร จ.ยะลา

ภูมิภาค
15 ก.ย. 56
12:17
172
Logo Thai PBS
ตรวจสอบรายชื่อผู้ก่อความไม่สงบยิงปะทะทหาร จ.ยะลา

การตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ถูกวิสามัญฆาตกรรม 2 คน จากการปะทะกับทหาร บริเวณบ้านกูแบปาแย จังหวัดยะลา เมื่อเช้านี้ พบว่า ไม่เคยมีหมายจับในคดีความมั่นคงมาก่อน แต่เจ้าหน้าที่ ระบุว่า ทำหน้าที่ส่งเสบียงอาหาร และข่าวสาร ให้กับแกนนำระดับปฏิบัติการ

หน่วยงานความมั่นคง ตรวจสอบประวัติผู้เสียชีวิต 2 คน จากเหตุยิงปะทะกับทหารพรานที่ 41 ทหารพรานที่ 47 และทหารหน่วยเฉพาะกิจ 11 เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา พบว่า ทั้ง นายอับดุลเลาะ เจะนิ และนายมูฮำหมัดอายิ ตาเย๊ะ ที่เสียชีวิต ไม่เคยมีหมายจับในคดีความมั่นคง

แต่เจ้าหน้าที่ ระบุว่า เป็นแนวร่วมที่ทำหน้าที่ส่งเสบียงอาหาร และข่าวสารให้กลุ่มของนายอาบะ เจ๊ะอาลี และนายฮูไบดีละ รอมมือลี แกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในระดับสั่งการ ที่เคลื่อนไหวใน อ.ยะหา จ.ยะลา

เหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้ต้องสงสัย ขณะปิดล้อมกระท่อมหลังหนึ่ง บริเวณบ้านกูแบปาแย หมู่ 3 ต.เปาะเส้ง อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา เนื่องจากพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบปืน .38 และปืนอาก้า อย่างละ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง และเครื่องดื่มยาเสพติดชนิด 4 คูณ 100 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง