ระดับน้ำจ.อยุธยา-อ่างทอง เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ภูมิภาค
23 ก.ย. 56
06:02
171
Logo Thai PBS
 ระดับน้ำจ.อยุธยา-อ่างทอง เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครและชาวบ้าน เร่งช่วยกันนำกระสอบทราย วางทับลงไปในร่องใต้ฐานบังเกอร์กว่า 100 เมตร เพื่อเสริมแนวกระสอบทรายสูงขึ้น หลังบังเกอร์สูงประมาณ 1 เมตร บริเวณวัดธรรมาราม มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นสูงกว่า 30 เซนติเมตร เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำชับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเตรียมพร้อมสูบน้ำออกหากพบน้ำซึมเข้า เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายเหมือนน้ำท่วมปี 2554 และมีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

 
ส่วนที่จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอ่างทอง ตรวจสภาพแนวกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่เขตอ.ไชโย ถึงรอยต่อเขตจ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าหลายจุดมีปัญหาป้องกันระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ ต.ย่านซื่อ, ต.โพสะ, ต.จำปาหล่อ และ ต.บ้านแห อ.เมืองอ่างทอง ที่แนวคันดินกั้นน้ำริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาทรุดตัวบางจุด จนอาจจะพังทลายไม่สามารถป้องกันน้ำได้ รวมถึงบริเวณแนวสร้างเขื่อนเรียงหินหลายจุด ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง มีการนำคันดินออกไป อาจจะทำให้เป็นจุดที่เสี่ยงเกิดการพังทลาย เป็นเหตุให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้ โดยขณะนี้หลายพื้นที่ของจังหวัดอ่างทองถูกน้ำไหลบ่าเข้าท่วมและบางส่วนของตำบลจำปาหล่อ อ.เมืองอ่างทอง และ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก มีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง