สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เข้าสู่ภาวะวิกฤต

ภูมิภาค
24 ก.ย. 56
07:38
156
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมใน อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เข้าสู่ภาวะวิกฤต

สถานการณ์น้ำท่วมที่อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ระดับน้ำยังทรงตัว แต่ยังต้องเฝ้าระวังมวลน้ำจากแม่น้ำแควพระปรง จากจ.สระแก้วไหลมาสมทบ เพราะอาจทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ส่วนที่อ.ศรีมหาโพธิ ที่เป็นพื้นที่รับน้ำต่อจากอ.กบินทร์บุรี กำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤต

สถานการณ์น้ำในอ.กบินทร์บุรี จะทรงตัว โดยระดับลดลง 2-5 เซนติเมตร แต่พื้นที่รับน้ำจากอ.กบินทร์บุรี  คืออ.ศรีมหาโพธิ  ขณะนี้ระดับน้ำล้นตลิ่ง 67 เซนติเมตร จึงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 
ระดับน้ำที่ท่วมในอ.กบินทร์บุรี เริ่มจะทรงตัว เมื่อในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยซึ่งขณะนี้ลดลง 2-5 เซนติเมตรแล้ว แต่ฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้น้ำลดลงไม่เยอะ ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ (24 ก.ย.2556) น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ประเมินสถานการณ์ว่ามวลน้ำจากแม่น้ำแม่น้ำแควพระปรุง จ.สระแก้ว จะไหลมาเติมแม่น้ำปราจีนบุรี แต่คาดว่าสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง เพราะติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำเสร็จแล้ว 
 
ส่วนที่บริเวณตลาดท่าประชุม อ. ศรีมหาโพธิ เป็นจุดหนึ่งที่รับน้ำจาก อ.กบินทร์บุรี  เพราะแม่น้ำปราจีนบุรีไหลเข้าท่วมพื้นที่ และยังมีประชาชนขนย้ายทรัพย์สินออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะระดับน้ำสูงจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (23 ก.ย.2556) และไม่มีท่าว่าจะลดลง ส่วนร้านค้าที่ยังไม่ย้ายออกจากพื้นที่ได้ใช้กระสอบทรายกั้นน้ำ และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด 
 
ส่วนระดับอ.ศรีมหาโพธิ แตกต่างกันตามพื้นที่สูง-ต่ำของพื้นที่ โดยระดับน้ำสูงสุด คือเหนือหัวเข่า หรือประมาณ 30 เซนติเมตร 
 
จากข้อมูลของกรมชลประทานคาดว่าภายใน 2-3 วัน หลังจากนี้ หากไม่มีฝนในพื้นที่จะทำให้ระดับน้ำอ.กบินทร์บุรี  และอ.ศรีมหาโพธิ จะกลับสู่ภาวะปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง