ค้นเมืองปัตตานีกว่า 10 จุด หลังมีข่าวผู้ก่อเหตุระเบิดตู้ATM กบดานในพื้นที่

ภูมิภาค
12 ต.ค. 56
03:19
39
Logo Thai PBS
ค้นเมืองปัตตานีกว่า 10 จุด หลังมีข่าวผู้ก่อเหตุระเบิดตู้ATM กบดานในพื้นที่

ตำรวจ และทหารสนธิกำลัง เข้าค้นพื้นที่เขตเมืองปัตตานีกว่า 10 จุด หลังมีรายงานด้านการข่าวว่า ผู้ก่อเหตุอาจใช้บ้านเช่า และหอพักเป็นแหล่งกบดาน และวางแผนก่อเหตุในเขตเมือง

เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งติดตามผู้ก่อเหตุสองคน จากภาพวงจรปิด หลังนำระเบิดมาวางไว้ใกล้บ้านพัก ของนายอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาสเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ก่อนจุดชนวนระเบิด ด้วยนาฬิกาแต่ไม่มีใครได้รับอันตราย

 
พล.ต.ต.พัฒนวุธ อังคะนาวิน ผูบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ระบุ จากการตรวจสอบภาพวงจรปิด และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่นชายสองคน ซึ่งน่าจะเป็นคนในพื้นที่ใกล้เคียง และน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ลอบวางระเบิดตู้ ATM ในเขตเมืองนราธิวาส เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากรูปแบบการประกอบคล้ายกัน
 
ส่วนเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานชุดลาดตะเวน สังกัดกรมทหารพรานที่ 45 ที่ บ้านกูตง ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาสเมื่อวานนี้ (11 ต.ค.) ล่าสุดอาสาสมัครทหารพรานสิทธิโชค เหล่าโกรก และอาสาสมัครทหารพรานอาเรส ยาคอ ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ขาด้านขวา ข้อเท้าด้านซ้าย บริเวณใบหน้าและหู อาการยังคงสาหัส
 
ขณะที่เหตุลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มอ.เทพา, นาทวี และสะบ้าย้อย จ.สงขลา เมื่อ 2 วันก่อน เจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายจับตามภาพวงจรปิด และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเพิ่มการดูแลพื้นที่ป้องกันเหตุรุนแรง เนื่องในวันสำคัญเชิงสัญลักษณ์ การก่อตั้งขบวนการบีอาร์เอ็น รวมถึงวันสถาปจัดตั้งกลุ่มพูโลเมื่อวานนี้
 
ส่วนที่จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลัง เข้าค้นพื้นที่เป้าหมายกว่า 10 จุดในเขตเมือง เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุเผาตู้เอทีเอ็ม และร้านสะดวกซื้อ พร้อมกันกว่า 10 จุดเมื่อสองวันก่อน โดยเฉพาะในชุมชนแออัด บ้านเช่า หรือหอพัก เพื่อป้องกันการใช้เป็นแหล่งส่องสุม หรือหลบหนีเข้ามาก่อเหตุในเขตเมืองซ้ำอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง