วัดบวรนิเวศวิหารฯ ปรับเวลาเข้าสักการะพระศพ สมเด็จพระสังฆราชฯ เป็น 2 ช่วงเวลา

สังคม
26 ต.ค. 56
14:52
110
Logo Thai PBS
วัดบวรนิเวศวิหารฯ ปรับเวลาเข้าสักการะพระศพ สมเด็จพระสังฆราชฯ เป็น 2 ช่วงเวลา

ตลอดทั้งวัน พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ได้เข้าสักการะพระศพ สมเด็จพระสังฆราชฯ ขณะที่วันพรุ่งนี้ วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร ได้ปรับเวลาเข้าสักการะ จากตลอดทั้งวัน เป็น 2 ช่วง

วันนี้ (26 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวัน พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ได้เข้าสักการะพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ณ พระตำหนักเพชร ทำให้ทางวัด ต้องจัดทางเข้าด้านหน้า ด้านถนนสิบสามห้าง สำหรับผู้ที่มากับรถโดยสารสาธารณะ

 
ทั้งนี้ มีพุทธศาสนิกชนจากจ.ตรังรายหนึ่งที่ศึกษาธรรม และคำสอนของสมเด็จพระสังฆราชฯ มาโดยตลอด ทำให้วันนี้ เกิดความมุ่งมั่น และตั้งใจที่จะเข้าสักการะพระศพ เช่นเดียวกับพุทธศาสนิกชนที่สมเด็จพระสังฆราชฯ ประทานชื่อสกุลให้ จึงตั้งใจอย่างเต็มที่ที่เข้าสักการะพระศพ แม้จะมีพุทธศาสนิกชนอีกจำนวนมากที่เฝ้ารอเช่นกัน ขณะที่ชาวฮินดู จากประเทศอินเดีย เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงมีพระเมตตา โดยให้ครอบครัวของเขาเช่าที่ของวัดในราคาถูก เพื่อค้าขายนาน 60 ปี 
 
อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (27 ต.ค.) วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร จะให้พุทธศาสนิกชนเข้าสักการะพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ณ พระตำหนักเพชร จากตลอดทั้งวัน เป็น 2 ช่วงคือ ช่วงเช้า 09.00 น.- 10.30 น. และช่วงบ่าย 15.00-17.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง