ทางการลาว พบ"กล่องดำ" เหตุเครื่องบินตกกลางแม่น้ำโขงแล้ว

ภูมิภาค
1 พ.ย. 56
04:35
687
Logo Thai PBS
ทางการลาว พบ"กล่องดำ" เหตุเครื่องบินตกกลางแม่น้ำโขงแล้ว

ทางการลาวค้นพบ "กล่องดำ" บันทึกข้อมูลการบินของเที่ยวบิน ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกกลางแม่น้ำโขง เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนแล้ว ส่วนการค้นหาศพผู้เสียชีวิต พบแล้ว 47 ศพ แต่สามารถระบุเอกลักษณ์บุคคลได้เพียง 43 ศพ

 สำนักงานการบินพลเรือนลาว ออกแถลงการณ์ค้นพบกล่องบันทึกข้อมูลการบิน หรือ "กล่องดำ" ของเครื่องบิน "ลาว แอร์ไลน์ส" ที่ประสบอุบัติเหตุตกกลางแม่น้ำโขง บริเวณเมืองปากเซ ทางตอนใต้ของประเทศ เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา และเป็นเหตุให้ผู้โดยสาร 45 คน และลูกเรือ 4 คน เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อมูลจากกล่องดำอย่างละเอียด

 
โดยสาเหตุที่ทำให้การค้นพบกล่องดำล่าช้ากว่าปกติมาก เนื่องจาก สภาพกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ที่เป็นอุปสรรคต่อภารกิจของเจ้าหน้าที่ ส่วนความคืบหน้าในการกู้ศพผู้เสียชีวิตนั้น เจ้าหน้าที่พบแล้ว 47 ศพ ในจำนวนนี้มี 4 ศพ ที่ยังไม่สามารถระบุเอกลักษณ์บุคคลได้
 
ขณะที่รายชื่อผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าวระบุว่า มีชาวลาว 16 คน ชาวฝรั่งเศส 7 คน ชาวออสเตรเลีย 6 คน ชาวไทย 5 คน ชาวเกาหลีใต้ 3 คน ชาวเวียดนาม 2 คน ส่วนที่เหลือเป็นชาวอเมริกัน ชาวแคเนเดียน ชาวมาเลเซีย ชาวจีนและชาวไต้หวัน ประเทศละ 1 คน
 
สำหรับเครื่องบินลำดังกล่าวตกในแม่น้ำโขง ห่างจากสนามบินนานาชาติเมืองปากเซราว 7 กม. มีชั่วโมงการบินเพียง 758 ชั่วโมง นับแต่นำเข้าจากฝรั่งเศส และเริ่มเปิดบริการเมื่อเดือนมีนาคม ส่วนกัปตันชาวกัมพูชา นายสมพร ดวงดารา ประธานบริษัทลาวแอร์ไลน์ กล่าวว่า เป็นนักบินที่มีประสบการณ์ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง