คปท.ยืนยันชุมนุมแยกอุรุพงษ์ หลังตร.ขีดเส้นตายออกจากพื้นที่วันนี้

การเมือง
2 พ.ย. 56
09:24
48
Logo Thai PBS
คปท.ยืนยันชุมนุมแยกอุรุพงษ์ หลังตร.ขีดเส้นตายออกจากพื้นที่วันนี้

แกนนำ คปท. ยืนยัน ชุมนุมแยกอุรุพงษ์ แม้ตร.ขีดเส้นตายออกจากพื้นที่วันนี้ ขณะเอเอสทีวี เตรียมระงับถ่ายทอดสดการชุมนุมที่สถานีรถไฟสามเสน ชี้ ปชป.ไม่จริงใจ ต่อต้าน "นริโทษกรรม"

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่แยกอุรุพงษ์ เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ต่อเนื่องเป็นวันที่ 23 แล้ว ซึ่งวันนี้ (2 พ.ย.) เริ่มต้นการปราศรัยเร็วกว่าทุกวัน โดยได้ขยายเวทีจากรถ 6 ล้อ เป็นรถ 10 ล้อ 

    
 
ขณะที่นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. ยืนยันจะยังคงปักหลักการชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขีดเส้นตายให้ย้ายออกจากพื้นที่วันนี้ ทั้งนี้ จะยอมออกพื้นที่ หากอนุญาตให้ชุมนุมที่ข้างทำเนียบรัฐบาลได้ อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า แกนนำของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการรวมตัวของเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการทาบทาม พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เป็นผู้นำการเคลื่อนไหวบนเวทีที่แยกอุรุพงษ์
 
ขณะเดียวกัน นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้บริหารเอเอสทีวี เตรียมระงับการถ่ายทอดสดชุมนุมที่สถานีรถไฟสามเสน โดยระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่จริงใจในการต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งจะเปลี่ยนไปถ่ายทอดสดจากเวทีที่แยกอุรุพงษ์แทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง