ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารไม่มีกำหนด

ภูมิภาค
4 พ.ย. 56
00:23
362
Logo Thai PBS
ประกาศปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารไม่มีกำหนด

อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ประกาศปิดอุทยานฯอย่างไม่มีกำหนด โดยให้เหตุผลเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ในช่วงที่ศาลโลก จะพิพากษาคดีปราสาทพระวิหาร ในวันที่ 11 พ.ย.นี้ และเกรงว่าจะมีกลุ่มมวลชนขึ้นไปปักหลักชุมนุมบริเวณผามออีแดง ซึ่งทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับความสะดวก

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จศรีสะเกษ นำประกาศปิดการท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ไปติดไว้บริเวณด่านเก็บค่าธรรมเนียม เพื่อแจ้งให้นักท่องเที่ยวได้ทราบ โดยจะปิดเป็นทางการตั้งแต่เวลา 06.00 นาฬิกา วัน ที่ 4 พ.ย. 56 เป็นต้นไป อย่างไม่มีกำหนด

นายศักดิ์สิทธิ์ พลทรัพย์ศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เปิดเผยว่า เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพราะขณะนี้อยู่ในช่วงที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ศาลโลก จะมีการพิพากษาคดีปราสาทพระวิหาร ตามคำร้องของฝ่ายกัมพูชา ในวันที่ 11 พ.ย.นี้ และเกรงว่า จะมีกลุ่มมวลชนขึ้นไปปักหลักชุมนุมบริเวณผามออีแดง ซึ่งทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทางทหาร และฝ่ายความมั่นคงไม่ได้รับความสะดวก จึงได้มีคำสั่งให้ปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ขณะที่นายสมาน ศรีงาม แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มธรรมยาตรากอบกู้รักษาผืนแผ่นดินไทย ในกรณีเขาพระวิหาร-มณฑลบูรพา ได้ขึ้นไปบริเวณผามออีแดง จากนั้นได้กลับลงมาปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณบ้านโศกขามป้อม ต.ภูผาหมอก อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ

ส่วนบรรยากาศโดยทั่วไปตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร จังหวัดศรีสะเกษ เป็นปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง