เปิดวิธี "คลายตึงเครียด" ของตำรวจคุมม็อบ

13 พ.ย. 56
01:24
188
Logo Thai PBS
เปิดวิธี "คลายตึงเครียด" ของตำรวจคุมม็อบ

เกือบ 10 วันแล้วสำหรับการชุมนุม ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และกำลังจะยกระดับเป็นการขับไล่รัฐบาล ความตึงเครียดทางการเมือง ส่งผลให้ทุกฝ่ายเกิดความเครียด โดยเฉพาะ ตำรวจซึ่งเป็นหน่วยงานที่ต้องมาทำหน้าที่รักษาความเรียบร้อยเหตุการณ์ นอกจากนี้ หลายคนถูกเรียกตัวมาจากต่างจังหวัด บางคนยอมรับว่า คิดถึงบ้าน แต่เพื่อลดความเครียดที่เกิดขึ้น เราจะไปดูกันว่าตำรวจเหล่านี้มีวิธีใหนในการคลายเครียดกันไป

การร่วมกันร้องเพลง และผลัดเปลี่ยน กันออกมาเล่าเรื่องตลก เป็นหนึ่งในกิจกรรม ที่ถือเป็นการผ่อนคลายในช่วงเวลาที่ พักผ่อน ของตำรวจจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ที่มาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย ในพื้นที่ ประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคง และการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล และพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์

 
ขณะที่ตำรวจภูธรนนทบุรี เลือกใช้เวลาว่างในการทำกิจกรรมที่สนใจ นั่นคือ การอ่านหนังสือ และดูพระเครื่อง โดยตำรวจที่มาร่วมรักษาความปลอดภัยที่นี่ บอกว่า ไม่รู้สึกเครียดมากจากการทำงานในภาวะกดดันเท่าไรนัก เนื่องจากผ่านการฝึกฝนในสถานการณ์เช่นนี้มาแล้ว

    

 
ขณะที่ตำรวจควบคุมฝูงชนจากจังหวัดต่างๆ จะเข้ามาผลัดเปลี่ยนกำลัง เป็นวงรอบทุกๆ 10 วัน โดยจะเข้ามาดูแลสถานที่สำคัญทางราชการ ทั้งทำเนียบรัฐบาล, รัฐสภา รวมทั้งพื้นที่ในประกาศบังคับใช้พระราชบัญญัติความมั่นคง
 
พล.ต.ต.ฉันวิทย์ รามสูต รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ฝ่ายความมั่นคง บอกว่า จะมีการจัดที่พักให้ตำรวจในพื้นที่เกาะกลางถนนราชดำเนินนอก โดยแต่ละกองร้อยจะมีกิจกรรมผ่อนคลายความตึงเครียดต่างกันไป ทั้งการดูภาพยนตร์ ฟังเพลง ออกกำลังกาย แต่ก็ยังมีการฝึกทางยุทธวิธีเป็นระยะ และเรียกแถวเคารพธงชาติทุกเช้าและเย็น
 
ตำรวจชุดนี้เป็นผลัดแรกที่เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย และอีกไม่กี่วันตำรวจปราบจลาจลชุดนี้จะผลัดเปลี่ยนกำลัง ซึ่งก็ถือเป็นวิธีหนึ่งที่ผู้บังคับบัญชาให้กำลังตำรวจได้หยุดพักและกลับสู่ภูมิลำเนา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง