"อุรุกวัย" บุกถล่ม "จอร์แดน" ขาดลอย 5-0 ศึกฟุตบอลโลก รอบเพลย์ออฟ

กีฬา
14 พ.ย. 56
01:35
131
Logo Thai PBS
"อุรุกวัย" บุกถล่ม "จอร์แดน" ขาดลอย 5-0 ศึกฟุตบอลโลก รอบเพลย์ออฟ

อุรุกวัย ประเดิมผลงานอย่างสวยงามในศึกฟุตบอลโลกรอบเพลออฟนัดเเรก บุกไปถล่ม จอร์เเดนขาดลอย

ฟุตบอลโลก 2014 รอบเพลย์ออฟ นัดเเรก จอร์เเดน ตัวเเทนจากเอเชีย เปิดสนามอัมมาน อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม เเพ้ อุรุกวัย อันดับ 5 จากโซนอเมริกาใต้ไปขาดลอย 0-5 โดยอุรุกวัยได้ประตูจาก มักซี่ เปไรร่า วิงเเบ็คจากเบนฟีก้า ในนาที 22 ตามด้วยนาที 41 จากลูกยิงของ คริสเตียน สตูอานี่ กองหน้าจากเอสปัญญ่อล ในนาที 69 จากนิโคลัส โลไดโร่ ตัวรุกจากโบตาโฟโก้ นาที 77 จากลูกยิงของ คริสเตียน โรดริเกวซ ปีกจากเเอตเลติโก้ มาดริด ก่อนที่ช่วงทดเจ็บนาที เอดิสัน คาวานี กองหน้าจากปารีสเเซงเเชร์เเม็ง มายิงคิกสุดสวยปิดกล่องให้ อุรุกวัย บุกมาถล่มจอร์เเดน ไปขาดลอย 5-0

 
ก่อนหน้านี้ อุรุกวัย ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ด้วยการเล่นเพลออฟ 4 ครั้งติดต่อกัน เเละในตอนนี้อุรุกวัย อยู่อันดับ 6 ของฟีฟ่าเเรงค์กิ้ง ส่วน จอร์เเดน อยู่อันดับ 70 เเละยังไม่เคยผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเลยเเม้เเต่ครั้งเดียว โดยนัดสองอุรุกวัย จะได้กลับไปเล่นในบ้าน วันที่ 20 พฤศจิกายนนี้
 
อีกคู่ เม็กซิโก อันดับ 4 จากโซนคอนคาเคฟ ที่ใช้บริการนักเตะที่เล่นในลีกเม็กซิโกทั้งหมด เปิดบ้านถล่ม นิวซีเเลนด์ เเชมป์โซนเอเชีย โอเชียเนียไป ขาดลอย 5-1 โดยนัดที่ 2 นิวซีเเลนด์จะได้กลับไปเล่นในบ้านในสัปดาห์หน้า
 
ซลาตัน มั่นใจสวีเดนเข้ารอบสุดท้ายบอลโลก
 
มาต่อกันที่ความเคลื่อนไหวฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เพลออฟโซนยุโรป ล่าสุด ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าทีมชาติสวีเดน ให้สัมภาษณ์เเสดงความมั่นใจว่าสวีเดนเป็นทีมที่ดีกว่า โปรตุเกส เเละสมควรผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่บราซิล เเม้ว่าถ้าเทียบความสามารถของตัวผู้เล่น โปรตุเกสจะเป็นฝ่ายเหนือกว่าก็ตาม สำหรับนัดเเรก ซลาตัน จะนำทีมชาติสวีเดน บุกไปเยือน โปรตุเกส ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในวันศุกร์นี้ ก่อนจะกลับไปเตะที่สวีเดน ในวันอังคารที่ 19 พฤศจิกายน
 
เจอร์ราร์ด-วิลเชียร์-วอล์คเกอร์ เจ็บ
 
ขณะที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมชาติอังกฤษ จะพลาดลงสนามนำเพื่อนร่วมทีม ลงเตะเกมอุ่นเครื่องกับ ชิลี ในวันศุกร์นี้ หลังมีปัญหาบาดเจ็บที่สะโพก ซึ่งจะทำให้ เเฟร้งค์ เเลมพาร์ด ลงบัญชาเกมเเทน เช่นเดียวกับ เเจ็ค วิลเชียร์ กองกลางจากอาร์เซน่อลที่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า เเละ ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ๊คขวาจากสเปอร์ ที่มีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ในตำแหน่งเเบ็คขวา รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ น่าจะส่ง เกล็น จอห์นสัน ลงเล่นในตำแหน่งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง