เหตุลอบวางระเบิดในนราธิวาสเมื่อคืนนี้ บาดเจ็บ 12 ราย

ภูมิภาค
14 พ.ย. 56
07:17
321
Logo Thai PBS
เหตุลอบวางระเบิดในนราธิวาสเมื่อคืนนี้ บาดเจ็บ 12 ราย

ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิดบนถนนชนบทแว้ง-โละจูด จ.นราธิวาส เมื่อคืนนี้ (13 พ.ย.) ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดพร้อมชุดนิติวิทยาศาสตร์ เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ 2 จุด ที่เขตรอยต่อบ้านบือเลาะ และบ้านตำเสา อ.แว้ง จ.นราธิวาส เมื่อคืนนี้ โดยผู้ก่อเหตุโปรยตะปูเรือใบ บนถนนชนบทสายแว้ง-โละจูด ทำให้รถของเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้รับความเสียหายหลายคัน

ส่วนเหตุจุดที่ 2 อยู่บริเวณถนนสายสายแว้ง-สุคิริน บ้านลูโบะดาลัม หมู่ที่ 2 ต.แว้ง เขตเทศบาลแว้ง เจ้าหน้าที่พบเศษซากถังบรรจุก๊าซหุงต้ม พร้อมสะเก็ดระเบิดกระจายเกลื่อนรอบพื้นที่เกิดเหตุ คาดว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุนำระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 90 กิโลกรัม ซุกซ่อนไว้ข้างทาง ก่อนจุดชนวนด้วยสายไฟที่ลากเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานไว้ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 12 คน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแว้ง และโรงพยาบาลนราธิวาชราชนครินทร์

เมื่อคืนที่ผ่านมายังเกิดเหตุลอบยิงนายนิมุ เจะอาแว ว่าที่นายกอบต.แหลมโพธิ์ เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ คือนายอิสมัติ มามะ ญาติของผู้เสียชีวิต โดยสาเหตุการลอบยิง เชื่อว่าเป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากผู้ตายได้รับเลือกเป็นนายกอบต.แหลมโพธิ์ และอยู่ในระหว่างรอการรับรองจากกกต.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง