ธารน้ำใจคนบันเทิงหลั่งไหลช่วยเหลือ "ฟิลิปปินส์ "

Logo Thai PBS
ธารน้ำใจคนบันเทิงหลั่งไหลช่วยเหลือ "ฟิลิปปินส์ "

หลังจากประสบวิกฤตพายุไห่เยี่ยนจนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ตอนนี้ทั่วโลกก็กำลังส่งความช่วยเหลือไปที่ประเทศฟิลิปปินส์อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับคนในวงการบันเทิงที่ต่างออกมารณรงค์ให้ความช่วยเหลือ

การแชร์ลิงค์ UNICEF ร่วมสนับสนุนความช่วยเหลือไปที่ประเทศฟิลิปปินส์ในทวิตเตอร์ของนักร้องสาว Katy Perry ที่มีผู้ติดตาม 47 ล้านคน หรือการเขียนข้อความรณรงค์ชวนผู้ติดตามกว่า 30 ล้านคนให้เห็นความสำคัญของการบริจาคของ David Beckham ใน facebook คือส่วนหนึ่งของคนดังระดับโลกที่ต่างใช้โซเชียลมีเดียช่วยรณรงค์ส่งความช่วยเหลือไปให้ชาวปินอย นี่คือหน้าที่คนวงการบันเทิงที่มีชื่อเสียงจะทำได้ เพื่อเรียกร้องให้คนหมู่มากช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกในยามประสบกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ

ตัวเลขความเสียหายที่ยังน่าเป็นห่วง ทำให้ฟิลิปปินส์ได้รับความช่วยเหลือจากวงการ K-Pop เช่น ซานดารา ปาร์ค นักร้องสาวชาวเกาหลี ที่ก่อนจะแจ้งเกิดกับวง 2NE1 เคยโด่งดังในเกาะนี้อย่างมาก จนถึงกับพูดภาษาตากาล็อคได้อย่างคล่องแคล่ว เช่นเดียวกับลีมินโฮ ที่โพสต์แสดงความเห็นใจในโลกออนไลน์ และนิชคุณ หรเวชกุล หนุ่มไทยที่โด่งดังอยู่ในวง 2PM นำเสื้อออกประมูลเพื่อบริจาค ขณะที่การเป็นประเทศที่มีชื่อในเรื่องความบันเทิง ทำให้ห้บ่อยครั้งชาวฟิลิปินส์เชื่อมโยงกับคนทั่วโลกโดยเฉพาะในกลุ่มศิลปิน โดยมีนักร้องดังเชื้อสายปินอยอีกหลายคนต่างออกมาช่วยบ้านเกิดกันพร้อมหน้า ทั้ง Bruno Mars, Vanessa Hudgens หรือ Enrique Iglesias

 
สำหรับวงการบันเทิงภายในประเทศฟิลิปปินส์เอง ก็มีการระดมทุนจากคนดังทุกวงการด้วยการประมูลเสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา จัดขายอาหาร ตลอดจนการแสดงการกุศล เป็นอีกครั้งหนึ่งที่วิกฤติจากธรรมชาติ ทำให้เกิดการร่วมแรงร่วมใจโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนชาวฟิลิปปินส์ผู้ประสบภัย
 
ดาราฮอลลีวูดอีกคนหนึ่งที่โดดเด่นในเรื่องการให้ความช่วยเหลือก็คือ เจสสิก้า อัลบ้า นะคะ คนนี้ไม่ได้ออกมาเรียกร้องผ่านโซเชียลมีเดียก็จริง แต่ได้บริจาคผลิตภัณฑ์ของใช้ในบริษัทตัวเองรวมแล้วเป็นเงินกว่า 1,600,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง