ชาวบางบัวทอง จ.นนทบุรี ร้องให้ตั้งสน.เพิ่ม หลังที่เก่าถูกยุบ ต้องเดินทางไกล

สังคม
20 พ.ย. 56
07:04
948
Logo Thai PBS
ชาวบางบัวทอง จ.นนทบุรี ร้องให้ตั้งสน.เพิ่ม หลังที่เก่าถูกยุบ ต้องเดินทางไกล

ชาวบ้านย่านตลาดบางบัวทอง จ.นนทบุรี ร้องขอให้มีการตั้งสถานีตำรวจในพื้นที่หล้งจากที่สถานีตำวจสาขาย่อยที่เคยมีถูกยุบไปเมื่อปลายปี 2554 สร้างความลำบากให้ชาวบ้านต้องเดินทางไกลไปแจ้งเหตุที่สถานีตำรวจที่อยู่ห่างไกล และไม่มีรถโดยสารผ่าน

สถานีตำรวจภูธรบางบัวทองที่อยู่ห่างไกลจากชุมชน และไม่มีรถโดยสารวิ่งผ่าน ทำให้ชาวบ้านย่านตลาดบางบัวทองต้องการให้มีสถานีตำรวจย่อยในพื้นที่ ซึ่งก่อนนี้ในพื้นที่เคยมีสถานีตำรวจสาขาย่อยอยู่ในชุมชน โดยใช้อาคารของเทศบาลเมืองบางบัวทองที่อนุญาตให้ใช้มานานหลายสิบปี แต่เมื่อปลายปี 2554 หลังน้ำท่วมใหญ่สถานีย่อยแห่งนี้ก็ถูกยุบไป เหลือเพียงป้อมตำรวจที่อยู่หน้าตลาดบางบัวทองคอยรับแจ้งเหตุเท่านั้น ซึ่งไม่รับแจ้งความและบันทึกประจำวัน หากต้องการแจ้งความต้องเดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรบางบัวทองที่อยู่ไกลจากชุมชนหลายกิโลเมตร และที่ผ่านมาชาวบ้านในชุมชนร่วมกันล่ารายชื่อ ยื่นหนังสือให้ผู้ว่าราชการจังหวัด, นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง รวมทั้ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง แล้วแต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า

 
ด้านพ.ต.อ. เสรี ภูษาวีระ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง ชี้แจงเหตุผลที่ต้องยุบสถานีย่อยในชุมชนย่านตลาดบางบัวทอง เพราะกำลังพลไม่เพียงพอ เนื่องจากมีพื้นที่รับผิดชอบถึง 116 ตางรางกิโลเมตร แบ่ง 6 เขตรับผิดชอบ มีต้องมีสายตรวจจักรยานยนต์ลงพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ประสานไปยังผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้พิจารณาต่อไปแล้ว การร้องขอสถานีตำรวจเข้ามในชุมชนดังกล่าวจะเป็นไปได้หรือไม่และจะมีแนวทางช่วยเหลือชาวบ้านเหล่านี้อย่างไร
 
วันนี้ (20 พ.ย.) ตัวแทนชาวบ้าน พร้อมด้วยตัวแทนจากเทศบาลเจ้าของพื้นที่ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบ ซึ่งทุกฝ่ายจะมาหาทางออกร่วมกันติดตามได้ในรายการสถานีประชาชน เวลา 14.05 เป็นต้นไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง