กต.เรียกร้องทูตชี้แจงสถานการณ์ "การเมืองไทย" ตามข้อเท็จจริง

การเมือง
26 พ.ย. 56
15:28
82
Logo Thai PBS
กต.เรียกร้องทูตชี้แจงสถานการณ์ "การเมืองไทย" ตามข้อเท็จจริง

กระทรวงการต่างประเทศ เรียกร้องให้ทูตประเทศต่างๆ ประจำประเทศไทย ชี้แจงสถานการณ์การเมืองตามข้อเท็จจริง หลังมี 3 ประเทศ ดำเนินการออกหนังสือเตือนผู้เดินทางมาไทย ส่วนการชุมนุมที่กระทรวงการคลังดำเนินมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

วันนี้ (26 พ.ย.) ภายหลังจากการที่กระทรวงการต่างประเทศ ประชุมร่วมกับทูต 50 ประเทศ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ทูตแต่ละประเทศต่างมีความกังวล และข้อห่วงใยต่อสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้มี 3 ประเทศที่ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนผู้เดินทางมายังประเทศไทย ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร และออนเตรเลีย ขณะเดียวกันยังมีอีกว่า 20 ประเทศที่พร้อมจะประกาศเตือนเช่นเดียวกัน 

 
ทั้งนี้ กระทรวงต่างประเทศยังเรียกร้องให้ทูตประเทศต่างๆ ประจำประเทศไทย ชี้แจงสถานการณ์การเมืองตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ทูตแต่ละประเทศเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว และหาทางออกอย่างสันติ
 
ด้านการชุมนุมที่กระทรวงการคลัง มีการปรับเวทีให้ใหญ่ขึ้น ให้เป็นเวทีถาวร โดยเมื่อเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมได้ขึ้นปราศรัย ส่วนนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกผู้ชุมนุมฯ ระบุถึงท่าทีของแกนนำ หลังจากที่นายสุเทพ ถูกออกหมายจับข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการว่า ขณะนี้ ยังต้องรอการแถลงอีกครั้ง ทั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตว่า ที่ผ่านมาเมื่อรัฐบาลยังไม่ยอมรับคำตัดสินของศาล กลุ่มผู้ชุมนุมก็จะไม่รับคำตัดสินของศาลเช่นเดียวกัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง