นายกฯ ร่วมประชุม ศอ.รส.ปัดตอบคำถามสื่อ

การเมือง
2 ธ.ค. 56
07:48
31
Logo Thai PBS
นายกฯ ร่วมประชุม ศอ.รส.ปัดตอบคำถามสื่อ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เลื่อนกำหนดการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกประจำเดือนพฤศจิกายนออกไปก่อน แต่ยังคงกำหนดการประชุมติดตามสถานการณ์ประจำวันร่วมกับนายทหารระดับสูงตามปกติ ขณะที่นายกรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมกับ ศอ.รส.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีออกมาปรากฎตัวเป็นครั้งแรก หลังเลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ออกมาเปิดเผยว่าได้หารือต่อกันถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีผู้บัญชาการเหล่าร่วมรับรู้ด้วย

โดยนายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ด้วยสีหน้าที่เรียบเฉย และระหว่างเดินออกจากลิฟท์เพื่อขึ้นห้องประชุม ผู้สื่อข่าวพยามยามขอสัมภาษณ์ แต่ก็ไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ช่วงเช้านี้ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ โดยมีการประชุมติดตามสถานการณ์ประจำวัน หรือ มอร์นิ่งบีฟ ร่วมกับนายทหารระดับสูง แต่มีคำสั่งเลื่อนการประชุม ที่กองบัญชาการกองทัพบกออกไป หลังกำหนดเดิมที่จะมีการประชุมในวันนี้

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในกองทัพบัญชาการกองทัพบก หลังจากกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.ก็ยังเป็นไปตามปกติ โดยเจ้าหน้าที่ได้ซ่อมประตูทางเข้าด้านถนนราชดำเนินเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งเพิ่มรั้วลวดหนามและเครื่องกีดขวาง รวมทั้งมีชุดสุนัขทหาร ตรวจการณ์โดยรอบ

ขณะเดียวกันพลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยังคงปฏิบัติภารกิจตามกำหนดเดิมเช่นกัน โดยช่วงเช้าเป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 ที่กองบัญชาการกองทัพไทย แต่ได้จัดเป็นงานภายใน เนื่องจากอยู่ในช่วงมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในที่ตั้งหน่วย

การพบกันของนายกรัฐมนตรีกับเลขาธิการ กปปส. โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพร่วมรับฟังข้อหารือด้วยวานนี้ (2 ธ.ค.) เลขาธิการ กปปส.เป็นผู้แถลงเปิดเผยว่าเป็นการแจงเจตจำนงค์การชุมนุมเพื่อเดินหน้าสร้างประชาธิปไตยของประเทศด้วยประชาชน ทั้งการจัดตั้งสภาฯและรัฐบาลประชาชน เพื่อปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งครั้งใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง