พม่ายืนยันความพร้อมเจ้าภาพซีเกมส์

กีฬา
3 ธ.ค. 56
14:03
173
Logo Thai PBS
พม่ายืนยันความพร้อมเจ้าภาพซีเกมส์

รัฐมนตรีกีฬาของพม่ายืนยัน ขณะนี้พม่าพร้อมเต็มที่ ในการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้

ล่าสุดนายอู เท ออง รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของพม่า ออกมาให้สัมภาษณ์ กับหนังสือพิมพ์เมียนมาร์ ไทม์ ว่า ขณะนี้พม่ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดพิธีซ้อมใหญ่พิธีเปิดการแข่งขัน ครั้งสุดท้ายไปแล้วเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งทุกอย่างลุล่วงไปด้วยดี นายอู เท ออง ยังบอกอีกว่า ซีเกมส์ครั้งนี้จะมีนักกีฬากว่า 6,000 คน รวมไปถึงนักข่าวอีกว่า 3,000 คน เข้าร่วมรายงานการแข่งขัน

ขณะที่ นายอู ยาน ตัน รองนายกรัฐมนตรีพม่า ได้เรียกร้องให้นักกีฬาพม่าทุกคน ร่วมกันสร้างยุคทองของวงการกีฬาพม่าในซีเกมส์ครั้งนี้ รวมทั้งช่วยกันสร้างชื่อเสียงของพม่าให้ปรากฎต่อสายตาชาวโลก หนังสือพิมพ์เมียนมาร์ ไทม์ รายงานว่า แม้รัฐบาลพม่าจะยืนยันว่ามีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ แต่มีการคาดหมายว่าจะมีปัญหา เรื่องความไม่เพียงพอของโรงแรมที่พักในช่วงการแข่งขัน เนื่องจากจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทุกชาติ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่หลั่งไหลมายังพม่า จะทำให้เกิดปัญหาเรื่องที่พักอย่างแน่นอน

นอกจากนั้นยังมีความเป็นห่วงในเรื่องการรักษาความปลอดภัย ที่จำนวนเจ้าหน้าที่อาจจะไม่เพียงพอ ในการดูแลให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับซีเกมส์ครั้งนี้พม่าหวังจะใช้เป็นเวที ในการเปิดประเทศสู่สายตาชาวโลก หลังจากพม่าปิดประเทศมานาน ภายใต้การปกครองของรัฐบาลทหาร โดยพม่าตั้งเป้าที่จะคว้าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองมาครองให้ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้พม่าเคยคว้าเจ้าเหรียญทองซีเกมส์มาครองได้ 2 สมัย โดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อ 44 ปีที่แล้ว ซึ่งครั้งนั้นพม่าเป็นเจ้าภาพที่กรุงย่างกุ้ง และการแข่งขันในครั้งนั้น ยังใช้ชื่อว่า กีฬาแหลมทอง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง