ปรับกติกากีฬายิงปืน ซีเกมส์

กีฬา
4 ธ.ค. 56
14:25
476
Logo Thai PBS
ปรับกติกากีฬายิงปืน ซีเกมส์

ซีเกมส์ครั้งนี้ เจ้าภาพได้มีการปรับกติกาในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยการไม่คิดคะแนนรอบคัดเลือกมารวม ทำให้นักกีฬาไทยมีโอกาสไม่มากที่จะป้องกันเหรียญทองในประเภทปืนสั้น

กีฬาซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ที่อินโดนีเซีย ทีมยิงปืนไทย คว้ามาได้ 1 เหรียญทอง ในประเภทปืนสั้นอัดลมสตรี จากผลงานของ กนกกาญจน์ ไชยมงคล นักกีฬาดางรุ่ง แต่มาถึงซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมยิงปืนไทยต้องเจออุปสรรคหลายอย่างไม่ว่า จะเป็นการตัดประเภทปืนออกหลายชนิด รวมไปถึงการปรับกติกาให้แตกต่างไปจากครั้งที่ผ่านมาๆ

การปรับกติกาดูเหมือนจะทำให้นักกีฬาไทยได้รับผลกระทบมากพอสมควร เพราะนักกีฬาไทยส่วนมากถนัดการยิงแบบสะสมคะแนนต่อเนื่อง ตั้งแต่รอบคัดเลือกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ที่พม่าจะไม่มีการรวมคะแนนรอบคัดเลือก โดยเมื่อถึงรอบชิงชนะเลิศ 10 คนสุดท้าย จะนับคะแนนกันใหม่ รวมถึงกนกกาญจน์ที่เป็นตัวเต็งในประเภทปืนสั้นอัดลม 10 เมตรสตรี แสดงความกังวลถึงการลุ้นเหรียญทองในครั้งนี้

สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยถือว่ามีปัญหาในช่วงเตรียมตัวสู้ศึกซีเกมส์ ไม่ต่างจากสมาคมอื่นๆ โดยเฉพาะเรื่องการฝึกซ้อม ที่ช่วงก่อนหน้านี้นักกีฬาได้รวมตัวกันทวงค่ากระสุนปืน ที่ติดค้างตั้งแต่ซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ทำให้ส่งผลกระทบถึงสภาพจิตใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง