มวลชนยังทยอยร่วมชุมนุมกับ "กปปส."

การเมือง
9 ธ.ค. 56
14:55
94
Logo Thai PBS
มวลชนยังทยอยร่วมชุมนุมกับ "กปปส."

การชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กปปส.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน แม้บางส่วนจะเคลื่อนขบวนไปสมทบที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ก็ยังคงมีมวลชนทยอยเข้าพื้นที่การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง เพื่อรอเคลื่อนไหว พร้อมแกนนำอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (10 ธ.ค.56)

วันนี้ (9 ธ.ค.56) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่ม คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  หรือ กปปส.ที่ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน แม้ว่ามวลชนบางส่วนจะเคลื่อนขบวนไปสมทบที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยพื้นที่บริเวณหน้าเวทีถูกจับจองเต็มพื้นที่แล้ว และมวลชนบางส่วนยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุมที่นี่เพื่อรอฟังการปราศรัยของแกนนำ และรอที่จะเคลื่อนไหวกับแกนนำในวันพรุ่งนี้ (10 ธ.ค.) ต่อไป

<"">
 
<"">

ทั้งนี้ ภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศยุบสภา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. ได้ชี้แจงว่า นี่คือชัยชนะอีกขั้นหนึ่งของประชาชน แต่ยังคงไม่บรรลุเป้าหมายสูงสุดในการปฏิรูปประเทศไทย ด้วยการจัดตั้งสภาประชาชน พร้อมทั้งการปฏิเสธการเป็นรัฐบาลรักษาการของรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งหากไม่มีรัฐบาลรักษาการรัฐธรรมนูญก็กำหนดให้มีการจัดตั้งรัฐบาลเฉพาะกาลซึ่งจะเป็นขั้นตอนการนำไปสู่การจัดตั้งสภาประชาชน ตามจุดมุ่งหมายของ กปปส.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง