"ดีเอสไอ" จับผู้ต้องหาขายยาทำแท้งผ่านเว็บไซต์ ยึดของกลาง 50,000 เม็ด

อาชญากรรม
12 ธ.ค. 56
06:34
348
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" จับผู้ต้องหาขายยาทำแท้งผ่านเว็บไซต์ ยึดของกลาง 50,000 เม็ด

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จับผู้ต้องหาลักลอบขายยาทำแท้งผ่านทางเว็บไซต์ พร้อมยึดยาของกลางกว่า 50,000 เม็ด ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาระบุเป็นยาอันตราย

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จับนายสมชาย สุนันท์เจริญ และนายวิโรจน์ อังกุรวานิช ภายในบ้านพักที่ จ.นครปฐม พร้อมยึดยาทำแท้งชนิดเม็ดและเหน็บกว่า 50,000 เม็ด หลังสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนร่วมกันลักลอบค้ายาดังกล่าวผ่านทางเว็บไซต์

 
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี ดีเอสไอ ระบุได้รับการประสานงานจากกระทรวงสาธารณสุขว่า มีเว็บไซต์ลักลอบขายยาทำแท้ง จึงมอบหมายให้สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ดำเนินการสืบสวนจนพบว่า มีเว็บไซต์รวม 9 แห่ง ขายยาทำแท้งดังกล่าว จึงวางแผนเข้าจับกุมดำเนินคดี
 
โดยได้ขยายผลตรวจค้นที่บ้านพักใน จ.นครปฐม จนพบของกลาง และพบมีการจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์และจัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์ เบื้องต้นพบข้อมูลในครึ่งปีที่ผ่านมา มีลูกค้าสั่งซื้อแล้วกว่า 20,000 ราย
 
เภสัชกรประพนธ์ อางตระกูล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. เปิดเผยถึงอันตรายจากการใช้ยาดังกล่าว ซึ่งเป็นยาที่ยังไม่ได้รับการขึ้นตำรับยาจาก อย. มีผลข้างเคียงกับผู้ใช้อาจทำให้มดลูกบีบตัวอย่างรุนแรง มีอาการตกเลือด หรืออาจทำให้เสียชีวิตได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง