กำนันผู้ใหญ่บ้านต้านแนวคิดแกนนำ กปปส.

ภูมิภาค
23 ธ.ค. 56
11:18
117
Logo Thai PBS
กำนันผู้ใหญ่บ้านต้านแนวคิดแกนนำ กปปส.

กำนัน และผู้ใหญ่บ้านในหลายจังหวัดออกมาสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง และต่อต้านความพยายามล้มล้างข้าราชการส่วนภูมิภาคตามแนวคิดของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขธิการ กปปส.

กลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านกว่า 300 คน เข้ายื่นหนังสือต่อนายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ โดยขอสนับสนุนการเลือกตั้ง และประท้วงกลุ่ม กปปส. ซึ่งนำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เนื่องจากพยายามล้มล้างข้าราชการส่วนภูมิภาค และไม่ให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย พร้อมเรียกร้องให้กลุ่ม กปปส.ยุติการชุมนุม เพื่อไม่ให้ประเทศชาติเสียหายไปมากกว่านี้

เช่นเดียวกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และแพทย์ประจำตำบลกว่า 1,200 คน จ.ยโสธร ที่ยื่นหนังสือต่อนายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เพื่อแสดงพลังสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ปีหน้า และคัดค้านการยุบการปกครองส่วนภูมิภาค โดยเฉพาะสถาบันกำนันผู้ใหญ่บ้านตามแถลงการณ์ของนายสุเทพ

ขณะที่ กกต. จ.หนองคาย ยืนยันความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ และจะเดินหน้าประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 70 ส่วนที่ จ.สงขลา เครือข่าย กปปส. จ.สงขลา เข้ายื่นหนังสือต่อ กกต. จ.สงขลา และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเรียกร้องให้ กกต.แสดงจุดยืนเลื่อนการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ปีหน้า
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง