กิจกรรมรำลึกเหตุภัยพิบัติสึนามิ

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 56
07:09
129
Logo Thai PBS
กิจกรรมรำลึกเหตุภัยพิบัติสึนามิ

หลายจังหวัดในแถบชายฝั่งทะเลอันดามันพร้อมใจจัดงานรำลึกผู้สูญเสียจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ซึ่งมีการประกอบพิธีทั้งศาสนาพุทธ คริสต์ และอิสลาม โดยมีญาติผู้เสียชีวิตทั้งชาวไทย และต่างชาติเดินทางไปร่วมงานจำนวนมาก

ภาพถ่ายผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ภัยพิบัติคลื่นยักษ์สึนามิเมื่อ วันที่ 26 ธันวาคม 2547 ถูกรวบรวม และตั้งไว้บริเวณอนุสรณ์สถานเหตุการณ์พิบัติภัยสึนามิ ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ในการจัดงานรำลึกสึนามิครบรอบ 9 ปี โดยมีพิธีทางศาสนาทั้งพุทธ คริสต์ อิสลาม และมีการวางดอกไม้ เพื่อรำลึกถึงผู้ที่จากไป โดยมีหน่วยงาน ราชการ ญาติผู้ที่จากไปเข้าร่วมจำนวนมาก

ขณะที่ จ.กระบี่ นายประสิทธิ์ โอสถานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานรำลึกเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิบริเวณอ่าวโล๊ะดาลัม บ้านเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง มีญาติผู้สูญเสียทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเดินทางไปร่วมงานจำนวนมาก เฉพาะเกาะพีพีมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ 722 คน สูญหาย 587 คน

ส่วนที่ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่กงสุลประเทศสหรัฐอเมริกาประจำ จ.ภูเก็ต และญาติผู้เสียชีวิตทั้งชาวไทย และต่างประเทศร่วมประกอบพิธีทำบุญ 3 ศาสนา ที่ป้ายรำลึกสึนามิภายในสุสานไม้ขาว หมู่ที่ 5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ก่อนวางดอกไม้เพื่อแสดงความไว้อาลัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง