"ชวน" ไม่หนุนแก้เลือกตั้งเขตเดียวเบอร์เดียว

การเมือง
23 ม.ค. 53
09:45
67
Logo Thai PBS
"ชวน" ไม่หนุนแก้เลือกตั้งเขตเดียวเบอร์เดียว

แนวโน้มการสัมมนาพรรคประชาธิปัตย์อาจจะยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นการแบ่งเขตเลือกตั้งแบบเขตเดียวเบอร์เดียว และอาจเป็นไปได้ที่เปิดให้ ส.ส.ฟรีโหวต หรือขอให้ลงคะแนนลับ
นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคประชาธิปัตย์ หลังถูกพรรคร่วมรัฐบาลกดดันอย่างหนักในการหาเสียงสนับสนุนการยื่นญัตติแก้ไขในช่วงการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในเร็ว ๆ นี้ ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีการหารือภายในมาตลอด ซึ่งการที่สมาชิกมีความเห็นที่แตกต่างกันก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ส่วนตัวเห็นว่า การแก้ไขประเด็นระบบเขตเลือกตั้ง แบบเขตเดียวเบอร์เดียว ซื้อเสียงได้ง่ายกว่าเขตใหญ่เรียงเบอร์ และขอให้เงื่อนไขการแก้รัฐธรรมนูญอยู่ที่เป้าหมายและความเห็นของแต่ละคน

ขณะที่มีรายงานข่าวจาก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ว่า แนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคในขณะนี้ ส.ส.ส่วนใหญ่ยังคงไม่เห็นด้วยที่จะให้เป็นเขตเลือกตั้งแบบเขตเดียวเบอร์เดียว และขอให้เป็นมติพรรค แต่มี ส.ส.บางส่วนอาจโหวตสวนมติพรรค เพราะต้องการเลือกแบบเขตเล็ก ดังนั้น การสัมมนา ส.ส.พรรค ที่ จ.กระบี่ จะต้องได้จุดยืนว่าจะให้เป็นมติของพรรค หรือจะปล่อยให้ ส.ส.ฟรีโหวต หรือลงคะแนนลับ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง