เร่งตรวจแอลกอฮอล์พขร.รถสาธารณะทั่วประเทศ

สังคม
2 ก.พ. 53
00:25
43
Logo Thai PBS
เร่งตรวจแอลกอฮอล์พขร.รถสาธารณะทั่วประเทศ

ตลอดปีนี้กรมการขนส่งทางบก จะเข้มงวดกับการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์กับพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทหากพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์จะให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

พนักงานขับรถโดยสารสำรองกรุงเทพฯ-ช่องเม็ก กำลังเป่าเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด 60 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น เช่นเดียวกับพนักงานขับรถโดยสารสำรอง กรุงเทพฯ-เชียงรายซึ่งวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดถึง 71 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น โดยเจ้าหน้าที่กองตรวจการขนส่งทางบกให้พนักงานทั้ง 2 คนหยุดทำงานเพราะอาจเป็นอันตรายต่อผู้โดยสารได้ บริษัทจึงต้องส่งพนักงานคนอื่นมาทำหน้าที่แทน

วันเดียวกันเจ้าหน้าที่กองตรวจการขนส่งทางบก ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจพนักงานขับรถร่วมบริการสาย 38 48 และ 46 ที่ท่าจอดรถบริเวณมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 ทั้งหมด 21 คน ผลการตรวจสอบไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์

ผู้โดยสารส่วนใหญ่ เห็นว่า หากมีมาตรการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของพนักงานขับรถอย่างเข้มงวดจะเป็นผลดี เพราะหมายถึงความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารทุกคน รวมถึงผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ

โครงการควบคุมการเสพสุราของผู้ขับรถโดยสารสาธารณะ ของกรมการขนส่งทางบก ตามนโยบายปี 2553 เป็นปีแห่งความปลอดภัย หากพบว่า พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย จะถูกสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ทันที และพิจารณาลงโทษผู้ประกอบการที่ปล่อยปละละเลย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง