“แจ็กสัน” ทำลายสถิติเซ็นสัญญากับค่ายเพลง

Logo Thai PBS
“แจ็กสัน” ทำลายสถิติเซ็นสัญญากับค่ายเพลง

แม้ไมเคิล แจ็กสันจะจากไปแล้วกว่า 8 เดือน แต่ราชาเพลงป็อปก็ยังคงสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการเพลงต่อไปด้วยการทำลายสถิติการเซ็นสัญญากับค่ายเพลงเป็นจำนวนเงินอย่างน้อย 200 ล้านเหรียญ
Sony Music Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ได้ตกลงเซ็นสัญญากับทางทีมผู้จัดการมรดกของไมเคิล แจ็กสัน อดีตราชาเพลงป็อปผู้ล่วงลับ ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลงานของไมเคิลต่อไปอีก 7 ปี ซึ่งทำเงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 200 ล้านเหรียญ และอาจจะเพิ่มเป็น 250 ล้านเหรียญ ถ้าข้อตกลงที่ยังเหลืออยู่ผ่านไปอย่างลุล่วง

โดยในรายละเอียดของสัญญาใหม่ครั้งนี้ ทางโซนีจะเป็นตัวแทนจำหน่ายผลงานของไมเคิลเป็นจำนวน 10 อัลบั้ม จนถึงปี 2017 ทั้งการจำหน่ายมิวสิกวิดีโอในรูปแบบดีวีดี, การนำ Off the Wall ผลงานเดี่ยวชุดแรกเมื่อปี 1979 มาปรับปรุงและจัดจำหน่ายใหม่ตามความตั้งใจของไมเคิล รวมถึงการออกอัลบั้มรวมเพลงของไมเคิลที่ไม่เคยถูกนำมาเผยแพร่ ซึ่งผลงานชุดแรกที่รวมอยู่ในสัญญาจัดจำหน่าย 10 อัลบั้มครั้งนี้ก็คือบันทึกการแสดงครั้งสุดท้ายของไมเคิลอย่างคอนเสิร์ต This Is It

แต่เดิมโซนีต้องการขยายสัญญาไปถึงเพียงแค่ปี 2015 แต่หลังการเสียชีวิตอย่างกะทันหันเมื่อเดือนมิ.ย.52 ผลงานเพลงของไมเคิลทำยอดขายได้สูงถึง 31 ล้านชุดทั่วโลก ซึ่ง 2 ใน 3 เป็นรายได้ที่มาจากการจัดจำหน่ายนอกสหรัฐฯ โดยแหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า ผลงานที่ยังไม่ได้รับการเผยแพร่ของไมเคิล สามารถนำมารวบรวมและจัดจำหน่ายเป็นอัลบั้มเต็มได้อีก 3 ชุด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง