ความเชื่อมโยงเหตุระเบิดกับกลุ่มนปช.

16 ส.ค. 53
10:13
55
Logo Thai PBS
ความเชื่อมโยงเหตุระเบิดกับกลุ่มนปช.

วัตถุระเบิดพฤติการณ์ที่ใกล้เคียงทำให้ตำรวจเชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะเกี่ยวข้องกับแนวร่วมกลุ่มนปช.นอกจากนี้การรับสารภาพของ ผู้ต้องหาครอบครองครองวัตถุระเบิด ยังเป็นสิ่งยืนยันที่ตำรวจกำลังเร่งขยายผล

คำรับสารภาพของผู้ต้องหาครอบครองวัตถุระเบิดและเป็น1ในแนวร่วมกลุ่มนปช.เป็นสิ่งที่ตำรวจกำลังใช้เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะที่ซอยรางน้ำ ใกล้คิงพาวเวอร์ เนื่องจากทั้งวัตถุระเบิดและวิธีการที่คนร้ายใช้ คล้ายกับที่ตำรวจพบในช่วงเหตุการณ์ความไม่สงบการชุมนุมกลุ่มนปช.

คำซัดทอดถึงนายสุวิทย์ หรือบังไว ซึ่งมีรายงานว่า1ในการ์ดนปช.ที่ตำรวจมีหลักฐานทั้งภาพวงจรปิดและชาร์ตความเชื่อมโยงในช่วงเหตุการณ์การชุมนุม ยังเป็นสิ่งยืนยัน แม้ว่าขณะนี้ยังไม่สามารถจับนายสุวิทย์ มาดำเนินคดีได้

การสอบปากคำนางสาวปฎิภัค เอกอภิวัชร์ พยานที่เป็นเจ้าของรถบรรทุกระเบิดในพื้นที่ตำรวจนครบาลโคกคามจนสามารถออกหมายจับนายกิตติศักดิ์ หรืออ้วน สุ่มศรี นายเสกสรร หรือเสก วรปีติเจริญกุล ที่เพิ่งเข้ามอบตัว ตำรวจชุดสืบสวน ก็เปิดเผยว่าผู้ต้องหาเคยร่วมการชุมนุมกับ กลุ่ม นปช.

เช่นเดียวกับนายธาริต เพ็งดิษฐ์อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ยืนยันข้อมูลการสืบสวนตรงกันว่า นายเสกสรร เป็น 1 ในชุดปฏิบัติการที่ร่วมก่อเหตุความไม่สงบช่วงที่มีการชุมนุม นปช.

ซึ่งเหตุระเบิดที่ด้านหน้าห้างบิ๊กซีราชดำริ ที่วัตถุระเบิด พฤติการณ์ใกล้เคียงกับระเบิดที่พบ ในรถบรรทุกระเบิดพื้นที่นครบาลโคกครามตลอดจนเหตุระเบิดในซอยรางน้ำ ใกล้คิงพาวเวอร์ ที่ระเบิดและพฤติการณ์ใกล้เคียงกับวิธีการและของกลางที่ตำรวจได้จากนายสรเทียน ทำให้ขณะนี้ ตำรวจกำลัง หาความเชื่อมโยงและผู้อยู่เบื้องหลังแต่พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก็ยืนยันว่า ทั้งพยานหลักฐานจะต้องสามารถพิสูจน์ได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง