“น้องเมย์”คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวแบดมินตัน ที่เวียดนามกรังด์ปรีซ์

กีฬา
11 ต.ค. 53
07:20
45
Logo Thai PBS
“น้องเมย์”คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวแบดมินตัน ที่เวียดนามกรังด์ปรีซ์

น้องเมย์-รัชนก อินทนนท์ เจ้าของเเชมป์เยาวชนโลก 2 สมัยคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวที่เวียดนามกรังด์ปรีซ์ ได้สำเร็จหลังจากชนะนักเเบดจากจีนไป 2 เกมรวด

การแข่งขันแบดมินตันเวียดนาม กรังด์ปรีซ์ ที่กรุงโฮจิมินห์ประเทศเวียดนามรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยวน้องเมย์-รัชนก อินทนนท์ เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวเยาวชนโลก 2 สมัยติดต่อกันปัจจุบันเป็นมือ 62 ของโลก พบ โจวฮุ้ย มือ 163 จากจีน

เเละเป็น น้องเมย์ ที่อาศัยการเล่นที่เเน่นอน รวมถึงการตีลูกที่เเม่นยำก่อนจะเป็นฝ่ายชนะนักเเบดดาวรุ่งจากจีนไปได้ 2 เกมรวด 21-17 และ 22-20 ใช้เวลาไป 50 นาที น้องเมย์คว้าแชมป์ได้สำเร็จ พร้อมเงินรางวัลประมาณ 120,000บาท

หลังจบรายการนี้ น้องเมย์ เตรียมเดินทางต่อไปยังประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน อินโดนีเซีย กรังด์ปรีซ์ โกลด์ ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันพรุ่งนี้ จนถึงวันที่ 17 ตุลาคม

ส่วนการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทยวันสุดท้ายที่แฟชั่นไอร์แลนด์ โดยรายการนี้จะคัดเลือกเอานักกีฬาที่ได้แชมป์ และมีแววเข้าเก็บตัวในแคมป์ทีมชาติปีหน้า

คู่ที่น่าสนใจเป็นการแข่งขันประเภทต่อสู้ หรือ เคียวรูกิ รุ่นประชาชนชายน้ำหนักเกิน 87 กิโลกรัม อวิษฐ์ ปุ๋ยสาลี ที่พลาดติดทีมเอเชียนเกมส์เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน ชนะ อาร์เอสซีเอ้าท์ คลาส วุฒิชัย มะอักษร จากกีฬาจากชานนท์เทควันโด จังหวัดพัทลุงในยกที่ 2 เนื่องจากคะแนนห่างกัน 10 คะแนนคว้าแชมป์ไปครอง

ส่วนในประเภทหญิงรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 73 กิโลกรัม คาสซานดร้า ฮาลเลอร์ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ที่โคราช เฉือนชนะ กาญจนา สุขีวาส ไปแบบสนุก 3 ต่อ 2

หลังการแข่งขันประธานเตรียมนักกีฬาของสมาคมเทควันโดยอมรับว่า ปีนี้มีเด็กดาวรุ่งที่ขยับมาแข่งในระดับประชาชนทำผลงานได้ดีหลายคนซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะจะได้ขึ้นมาทดแทนบรรดาทีมชาติที่จะเลิกเล่นในอนาคตได้
ส่วนความเคลื่อนไหวของการเป็นเจ้าภาพจัด ควอลิฟายเทควันโดโอลิมปิก โซนเอเชีย ในปี 2011 ล่าสุดทางสมาคมเปิดเผยว่า จะทำเรื่องของงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติจำนวน 15 ล้านบาท เพื่อรองรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 45 ประเทศ รวม 450 คน



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง