ฟีฟ่าให้เหรัญญิกสมาคมฟุตบอลไซปรัสหาหลักฐานสินบนเลือกเจ้าภาพยูโร2012

กีฬา
26 ต.ค. 53
09:27
52
Logo Thai PBS
ฟีฟ่าให้เหรัญญิกสมาคมฟุตบอลไซปรัสหาหลักฐานสินบนเลือกเจ้าภาพยูโร2012

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปยื่นคำขาดให้อดีตเหรัญญิกสมาคมฟุตบอลไซปรัสหาหลักฐานมายืนยัน ในกรณีที่เค้าอ้างว่ามีการติดสินบนในการเลือกเจ้าภาพยูโร 2012 ภายในวันพรุ่งนี้

สำนักข่าวบีบีซี อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า “สไปรอส มารานกอส” อดีตเหรัญญิกสมาคมฟุตบอลไซปรัส ได้พยายามมากว่า 2 ปีในการอ้างว่ามีการส่งมอบเงินใต้โต๊ะกันก่อนที่จะมีการลงคะแนนเสียงเลือกให้โปแลนด์ และ ยูเครน ได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2012 เเต่ยูฟ่ากับเมินเฉย ซึ่งยูฟ่าระบุว่าเรื่องนี้เป็นเพียงข้อกล่าวหาเท่านั้น แต่จะทำการสอบสวนอย่างเต็มที่หากได้รับหลักฐานที่ชัดเจน ล่าสุดยูฟ่าให้เวลา “มารานกอส” เพียง 2 วันในการหาหลักฐานที่ชัดเจนมายืนยันตามคำกล่าวอ้าง เเละหากไม่มีหลักฐานมาพิสูจน์ภายในวันพรุ่งนี้ (27ต.ค.)ยูฟ่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาหมิ่นประมาททันที

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เพิ่งสอบสวนเรื่องการขายเสียงโหวตเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2018 และ ปี 2022 ก่อนตัดสินลงโทษพักงาน “เรย์นัลด์ เทมารี” และ “อามอส อดามู” 2 คณะกรรมการบริหารฟีฟ่าชั่วคราวเป็นเวลา 30 วัน ก่อนจะตัดสินลงโทษขั้นสุดท้ายในการประชุมบอร์ดฟีฟ่าในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง