ดีเปรสชั่นพัดถล่มปัตตานี บ้านพังกว่า 100 หลัง

ภูมิภาค
4 พ.ย. 53
12:40
239
Logo Thai PBS
ดีเปรสชั่นพัดถล่มปัตตานี บ้านพังกว่า 100 หลัง

อิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นที่พัดเข้ามานั้น นอกจากจะทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมแล้ว ก็ยังมีลมแรง ซึ่งก่อนที่จะเข้าจังหวัดสงขลา ก็ส่งอิทธิพลไปถึงจังหวัดยะลา, จังหวัดปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส ได้รับความเสียหายอย่างหนัก และก็มีหลายพื้นที่ที่กำลังรอรับความช่วยเหลือ
นายนิราศ อาแว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แหลมโพธิ์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เปิดเผยถึงความเสียหายที่ได้รับจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นว่า มีบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมอ่าวปัตตานีได้รับความเสียหายจำนวน 4 หมู่บ้าน แต่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด คือหมู่ที่ 1 บ้านกำปงบูดี และหมู่ที่ 4 บ้านดาโต๊ะ บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายทั้งหลังกว่า 100 หลังคาเรือน และน้ำท่วมสูง 1.50 เมตร ขณะที่ไฟฟ้าก็ดับทั้งหมู่บ้าน แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นายกอบต.แหลมโพธิ์ เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้สิ่งที่ประชาชนต้องการขอความช่วยเหลือมากที่สุด คือน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค และอาหารเพื่อรับประทาน ซึ่งเบื้องต้นทางอบต.แหลมโพธิ์ได้นำน้ำและอาหารกล่องเข้าไปแจกจ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแล้ว

นายกอบต.แหลมโพธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางอบต.แหลมโพธิ์ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ปัญหาอุทกภัย ที่อบต.แหลมโพธิ์ โดยมีเจ้าหน้าที่และประชาชนทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครในการแจกจ่ายสิ่งของที่ได้รับบริจาคให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง