ชาวขนอมไม่กล้าพักในบ้านแม้ภูเขาถล่มคลี่คลายแล้ว

ภูมิภาค
5 พ.ย. 53
13:19
64
Logo Thai PBS
ชาวขนอมไม่กล้าพักในบ้านแม้ภูเขาถล่มคลี่คลายแล้ว

แม้ว่าเหตุภูเขาถล่มในอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช จะไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และสถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว และอพยพไปอยู่นอกพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย
ชาวบ้านตำบลควนทอง อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช อย่างน้อย 15 ครอบครัว อพยพไปอยู่รวมกันที่ศาลาที่ทำการกองทุนบ้านบางเหรียง และบางส่วนไปอาศัยตามบ้านญาตินอกพื้นที่ เพราะยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย หลังหินขนาดใหญ่จากภูเขาควนทองถล่มลงมาทับสวนยางของชาวบ้าน จนกลายเป็นธารโคลนขนาดใหญ่เมื่อวานนี้ (4 พ.ย.)

ขณะที่วันนี้ (5 พ.ย.) ยังมีการแจ้งเตือนจากทางการให้เฝ้าระวังหินถล่มซ้ำ เพราะยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

หินจำนวนมากที่ถล่มลงมา ยังทำให้ทางเข้าหมู่บ้านแห่งนี้ถูกตัดขาด และขณะนี้ไม่มีทั้งน้ำและไฟฟ้าใช้ ล่าสุดทางจังหวัดนครศรีธรรมราชได้สำรวจความเสียหาย และนำรถแบ็กโฮขุดถนนเพื่อเปิดเส้นทางเข้าหมู่บ้านแล้ว ส่วนความเสียหาย เบื้องต้นพบว่า บ้านเรือนเสียหายเล็กน้อยประมาณ 10 หลัง โดยพื้นที่เสียหายส่วนใหญ่เป็นสวนยางกว่า 100 ไร่

ภูเขาที่ถล่มลงมานั้นเป็นส่วนหนึ่งของเขาควนทอง ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างเทือกเขาพลายดำ ซึ่งอุ้มน้ำจากฝนที่ตกหนักมาหลายวัน ทำให้เกิดน้ำป่า และทำให้ดินและหินจากภูเขาถล่มลงมา นอกจากหมู่บ้านนี้แล้ว ในอำเภอขนอมยังพบปัญหาดินถล่มและน้ำท่วมเสียหายรวม 14 หมู่บ้าน ใน 2 ตำบล มีผู้ได้รับความเดือดร้อนกว่า 300 ครอบครัว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง