ชาวบ้านห่วงดินถล่มใน อ.ลานกา จ.นครศรีธรรมราช

ภูมิภาค
8 พ.ย. 53
05:27
289
Logo Thai PBS
ชาวบ้านห่วงดินถล่มใน อ.ลานกา จ.นครศรีธรรมราช

ทีมข่าวทีวีไทยได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ดินถล่มที่บ้านคีรีวง ต .กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เบื้องต้นพบว่าพื้นที่ความเสียหายไม่มากนักและไม่มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย

เช้านี้ทีมข่าวทีวีไทยได้รับแจ้งว่ามีพื้นที่ดินถล่มเมื่อเข้าไปตรวจสอบพบว่า มีบริเวณดินถล่มไม่กว้างมากนักและไม่มีชุมชนบ้านเรือนอยู่บริเวณนั้น แต่ชาวบ้านกลัวเพราะว่า พื้นที่ดั่งกล่าวได้เคยเกิดดินถล่มมาแล้วเมื่อปีพ.ศ. 2531

เทือกเขาหน้าโล้น อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เป็นบริเวณพื้นที่ที่เกิดดินถล่มและปริมาณน้ำจากยอดเขาที่มีปริมาณสูงมากน้ำมีสีโคลนและเชี่ยวกราก โดยเมื่อวานนี้ทำให้หน่วยกู้ภัยไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้เนื่องจากฝนตกตลอดทั้งวัน และเมื่อคืนที่ผ่านมาชาวบ้านได้มีการจัดทีมเฝ้าระวังกันตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อทำการแจ้งเตือนไปยังชุมชนว่า พื้นดังกล่าวเป็นพื้นที่เฝ้าระวังโดยแบ่งจุดเฝ้าระวัง 2 จดคือจุดสังเกตุปริมาณน้ำฝน และจุดสังเกตุการณต้นน้ำและพื้นที่นี้เป็น 1 ใน 24 จุดของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่มีการเตือนภัย

ส่วนชาวบ้านที่ต.ทุ่งสง จ.สุราษฎร์ธานี ได้เร่งเก็บผลผลิตทางการเกษตรหลังจากน้ำในแม่น้ำตาปีล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรริมฝั่ง โดยชาวบ้านบอกว่า น้ำได้เพิ่มขึ้นสูงขึ้นตั้งแต่วันที่6ต.ค.เป็นต้นมา ได้สร้างความเสียหายให้แก่เกษตรกรเป็นอย่างมากที่ชุมชนหัวท่า อ.พระแสง ชาวบ้านได้เตรียบเก็บข้าวของหนี้น้ำหลังได้รับการแจ้งเตือนว่า น้ำอาจจะเข้าท่วมชุมชนริมแม่น้ำตาปี และขณะนี้น้ำได้เข้าท่วมแล้วประมาณ 60-70 ซม.

โดยนายกเทศมนตรี ต.ย่านดินแดง อ.พระแสง ประเมินว่า ปริมาณน้ำคงไม่รุนแรงเท่ากับน้ำท่วมในปี พ.ศ.2531 ที่ผ่านมา และตอนนี้ก็ได้เตรียมแผนช่วยเหลือไว้แล้วโดยการเตรียมพื้นที่รองรับการอพยพย้ายของขึ้นไปไว้ที่สูง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง