เตรียมออกหมายจับคนขับรถกระบะคดีระเบิดเซ็นทรัลฯ เกาะสมุย

อาชญากรรม
13 เม.ย. 58
15:16
165
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายจับคนขับรถกระบะคดีระเบิดเซ็นทรัลฯ เกาะสมุย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

การแกะรอยรถกระบะที่ซุกซ่อนระเบิดเข้ามาก่อเหตุในลานจอดรถห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลสมุย นอกจากภาพวงจรปิดที่ตำรวจเปิดเผยต่อสื่อมวลชน ไทยพีบีเอสยังได้ภาพรถคันนี้เพิ่มเติมหลังขึ้นเกาะ 27 นาที ขณะที่ตำรวจได้ภาพชายต้องสงสัยสวมเสื้อสีน้ำเงินเชื่อเป็นผู้ร่วมก่อเหตุ

วิลาศิณีย์ ศุภรส ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานความคืบหน้าการสืบสวนคีระเบิดชั้นใต้ดินห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล สมุย ที่.สุราษฎร์ธานี วันนี้ (13 เม.ย.2558) ว่าทีมข่าวพบหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเป็นภาพที่แสดงให้เห็นเส้นทางการเดินทางของผู้ต้องสงสัยไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งสามารถนำไปเชื่อมโยงกับช่วงระยะเวลาของกล้องวงจรปิดในจุดอื่นๆเพื่อเป็นเบาะแสเพิ่มเติมในการหาตัวผู้ก่อเหตุ การแกะรอยจากกล้องวงจรปิดระบุได้ว่าผู้ต้องสงสัยได้ขับรถกระบะคันก่อเหตุเดินทางมาเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ข้ามมายังเกาะสมุยที่ท่าเรือราโดยใช้ท่าเรือราชาเฟอร์รี เที่ยว 7.00 น. และเดินทางมาเกาะสมุยเวลา 8.30 น. โดยเส้นทางที่ผู้ต้องสงสัยเดินทางไปยังห้างเซ็นทรัล เฟสติวัล สมุย คือ การขับรถวนไปทางซ้ายของเกาะผ่านบ้านหน้าทร ถนนเลียบแม่น้ำ ทั้งนี้ตัวเลขบอกเวลาในกล้องวงจรปิดจะเร็วกว่าเวลาประมาณ 25 นาที ดังนั้น เวลาที่รถคันดังกล่าวขับผ่านบริเวณนี้ คือ 8.57 น. หรือประมาณ 27 นาที หลังการขึ้นเกาะ

สอดคล้องกับภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งปรากฏภาพชายสวมเสื้อสีน้ำเงิน ซึ่งตำรวจกำลังติดตามตัวมาสอบสวนในฐานะเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนขับรถคันดังกล่าวเข้าไปก่อเหตุหรือไม่ ทั้งนี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.สมชาย นิตยบวรกุล  รอง ผบช.ภ.8 ได้เรียกประชุมคณะทำงานสืบสวน โดยได้ข้อสรุปว่าข้อมูลจากทีมสืบสวนมีความคืบหน้าในรายละเอียดและเป็นข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น โดยยืนยันว่าชายสวมเสื้อสีน้ำเงินเป็นผู้รู้เห็นในเหตุระเบิด แต่ยังไม่มีการออกหมายจับเนื่องจากยังไม่มีข้อมูลชื่อ นามสกุลที่ชัดเจน

ขณะที่วันนี้มีการเรียก รปภ.ของห้างเซ็นทรัลมาสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมกับเรียกตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ของ รปภ.ทุกคนในห้าง นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าสารวัตรทหารยังควบคุม รปภ. 3 คน ออกไปจากเกาะ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะนำตัวไปสอบสวน เพราะก่อนหน้านี้คณะทำงานชุดสืบสวนได้ระบุว่าน่าจะมี รปภ.เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนบรรยากาศสงกรานต์วันนี้ เทศบาลเกาะสมุยระบุว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลงไม่ได้มีปัจจัยโดยตรงจากเหตุระเบิด เพราะทุกคนที่อยู่บนเกาะต่างออกมาเล่นน้ำต้อนรับเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวจีนและรัสเซีย ขณะที่นักท่องเที่ยวกลุ่มสแกนดิเนเวียและยุโรป ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวหลักของเกาะสมุยปีนี้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ทั้งนี้ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาทางการเมืองเป็นปัจจัยสำคัญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง