รองโฆษก ตร.ยืนยันมีหญิงไทยถูกดำเนินคดีค้าประเวณีที่เกาหลีใต้จริงแต่ไม่ถึง 200 คน

อาชญากรรม
19 ก.พ. 59
12:50
184
Logo Thai PBS
รองโฆษก ตร.ยืนยันมีหญิงไทยถูกดำเนินคดีค้าประเวณีที่เกาหลีใต้จริงแต่ไม่ถึง 200 คน
รอง โฆษก ตร.ยืนยันมีหญิงไทยถูกควบคุมตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ในข้อค้าประเวณีจริง แต่ไม่ถึง 200 คน ตามที่สื่อเกาหลีใต้นำเสนอ สถานทูตไทยเร่งประสานส่งตัวกลับ

วันนี้ (19 ก.พ.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณีสื่อมวลชนประเทศเกาหลีใต้ นำเสนอข่าวจับกุมหญิงไทยข้อหาค้าประเวณีที่เกาหลีใต้เป็นเรื่องจริง แต่จำนวนไม่ถึง 200 คน ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ระหว่างประสานขอข้อมูลตำรวจเกาหลีใต้ ส่วนการตรวจสอบคาดว่ามีทั้งคนไทยและคนเกาหลีใต้ร่วมกันเป็นนายหน้า

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสได้ตรวจสอบไปยังกระทรวงการต่างประเทศ ได้รับการยืนยันว่า ขณะนี้สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และกำลังประสานงานกับเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ เพื่อส่งตัวหญิงไทยทั้งหมดที่ถูกจับกลับประเทศ โดยยังไม่ได้ตั้งข้อหาและดำเนินคดี

เบื้องต้นการสอบสวนหญิงไทยที่ถูกควบคุมตัว อ้างว่าทำงานในร้านนวดแผนโบราณ โดยอาศัยช่องว่าง เข้าประเทศเกาหลีใต้ โดยไม่ต้องขอวีซ่าเนื่องจากไทยและเกาหลีใต้ มีข้อตกลงว่าผู้ถือหนังสือเดินทางสัญชาติไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยว ประชุม สัมมนา หรือเยี่ยมครอบครัวในเกาหลีใต้ โดยไม่ต้องยื่นขอวีซ่าและพำนักในเกาหลีใต้ได้ไม่เกิน 90 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง