เครื่องบิน FlyDubai เที่ยวบิน FZ981 ตกทางตอนใต้ของรัสเซีย คาดเสียชีวิต 61 คน

ต่างประเทศ
19 มี.ค. 59
09:44
1,723
Logo Thai PBS
เครื่องบิน FlyDubai เที่ยวบิน FZ981 ตกทางตอนใต้ของรัสเซีย คาดเสียชีวิต 61 คน
เกิดเหตุเครื่องบินของสายการบิน FlyDubai เที่ยวบิน FZ981 ตกในเมืองทางตอนใต้ของรัสเซีย บนเครื่องมีผู้โดยสาร 55 คนและลูกเรือ 6 คน ซึ่งคาดว่าจะเสียชีวิตทั้งหมด

วันนี้ (19 มี.ค.2559) เมื่อเวลา 09.05 น. สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบิน FlyDubai เที่ยวบิน FZ981 ตกขณะลงจอดในเมืองรอสตอฟ ออน ดอน (Rostov on Don) ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของรัสเซีย โดยบนเครื่องมีผู้โดยสาร 55 คนและลูกเรือ 6 คน เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตทั้งหมด 

รายงานระบุว่า เครื่องบินตกเมื่อเวลาประมาณ 03.50 น.ตามเวลาท้องถิ่น ใกล้รันเวย์ขณะนักบินพยายามนำเครื่องลงจอดเป็นครั้งที่ 2 ท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้าย ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประมาณ 100 คน เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พยายามดับไฟที่ลุกไหม้จากเครื่องบิน 

ขณะที่สายการบิน FlyDubai โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ยืนยันการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้และระบุว่าขณะนี้กำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียดและจะแจ้งความคืบหน้าทันทีที่มีข้อมูลเพิ่มเติม

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า เครื่องบินลำดังกล่าว เดินทางจากนครดูไบมาที่เมืองรอสตอฟ ออน ดอน ของรัสเซีย เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้นแต่คาดว่าอาจเกิดจากทัศนวิสัยไม่ดี เนื่องจากช่วงเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ประกาศปิดสนามบินชั่วคราว เครื่องบินของสายการบินต่างๆ ต้องเปลี่ยนไปลงจอดที่สนามบินใกล้เคียง

สำหรับสายการบินฟลายดูไบ เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ มีเส้นทางการบิน 90 เส้นทางทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง