โยธาธิการฯ จ.กระบี่ เผยอาคารสถาบันการพลศึกษาพังถล่มสร้างผิดระเบียบ-ไร้วิศวกรคุมงาน

อาชญากรรม
29 มี.ค. 59
17:39
223
Logo Thai PBS
โยธาธิการฯ จ.กระบี่ เผยอาคารสถาบันการพลศึกษาพังถล่มสร้างผิดระเบียบ-ไร้วิศวกรคุมงาน
โยธาธิการและผังเมือง จ.กระบี่ เผยผลตรวจสอบอาคารสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตกระบี่พังถล่มขณะก่อสร้าง เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2559 เบื้องต้น พบว่ามีการก่อสร้างผิดระเบียบตามกฎกระทรวงฯ และไม่มีวิศวกรมาคุมงานก่อสร้างด้วย

วันนี้ (29 มี.ค.2559) นายวิชัย คัมภีรปรีชา โยธาธิการและผังเมือง จ.กระบี่ เปิดเผยถึงผลการตรวจสอบเหตุการณ์อาคารโรงฝึกกีฬาเอนกประสงค์ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตกระบี่ ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างพังถล่ม เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2559 ทำให้คนงานเสียชีวิต 5 คนว่า สาเหตุของอาคารถล่มเบื้องต้นพบว่าขั้นตอนการก่อสร้างไม่ถูกต้องตามกฎกระทรวงที่กำหนดมาตรฐานบริหารและจัดการด้านความปลอดภัย ตามกำหนดมาตรฐานในการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับงานก่อสร้างปี 2551 โดยเฉพาะโครงสร้างนั่งร้านชั้น 2 ที่รองรับการเทคอนกรีต ไม่มีความคงทนแข็งแรง, การเชื่อมข้อต่อขานั่งร้านไม่ได้มาตรฐาน, การเทคอนกรีตไม่ได้รับการอนุญาต และไม่มีมีวิศวกรมาควบคุมการก่อสร้าง เตรียมสรุปสาเหตุของการพังถล่มอย่างละเอียดอีกครั้งภายใน 1-2 วัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 จ.สุราษฎร์ธานี เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุ เพื่อพิสูจน์ว่าการก่อสร้างไปตามระเบียบข้อบังคับของทางราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือไม่ ล่าสุด ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตกับนายพัลลภ อุทธี ผู้ควบคุมงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง