การต่อสู้เรื่องของห้องน้ำ "คนข้ามเพศ" ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอย่างดุเดือน ในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
20 เม.ย. 59
14:53
411
Logo Thai PBS
การต่อสู้เรื่องของห้องน้ำ "คนข้ามเพศ" ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอย่างดุเดือน ในสหรัฐฯ
การต่อสู้เรื่องของห้องน้ำของ "คนข้ามเพศ" ในสหรัฐฯ ยังคงเป็นที่ถกเถียงและกำลังลุกลามไปทั่วประเทศ ขณะที่ในบางรัฐยังคงมีการกีดกันความหลากหลาย

วันนี้ ( 20 เม.ย.2559 ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรื่องของห้องน้ำกับผู้มีความหลากหลายทางเพศในประเทศสหรัฐฯ ยังเป็นเรื่องที่มีการถกเถียงดุเดือดและกำลังลุกลามไปทั่วประเทศ ระหว่างกลุ่มก้าวหน้าที่ปราถนาให้มีการใช้ห้องน้ำตามเพศตามความเป็นจริงของคนแปลงเพศ แต่กลุ่มอนุรักษ์กลับมีความต้องการคงเดิม คือแยกห้องน้ำตามเพศกำเนิด

โดยเฉพาะในโรงเรียน"ไพน์ วิว"เป็นโรงเรียนสำหรับเด็กอัจฉริยะในรัฐฟลอริดาเปิดสอนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาปีที่ 2 จนถึงมัธยมปีที่ 6

นายเนท ควิน นักเรียนข้ามเพศมาเป็นชาย อายุ 17 ปี เล่าว่าเขาเคยเข้าห้องน้ำหญิงแล้วเพื่อนนักเรียนหญิงพากันตกใจกรีดร้องเขาจำเหตุการณ์นั้นอย่างไม่มีวันลืม นายควินประสบความสำเร็จในการต่อสู้เพื่อเข้าใช้ห้องน้ำชายในโรงเรียนไพน์วิว กำลังอยู่ระหว่างรณรงค์ให้ทุกโรงเรียนในย่านนี้ คือ"ซาราโซตา" ใช้ห้องน้ำตามเพศตามความเป็นจริง นายควินยังเล่าด้วยว่าแม้ที่ที่ผ่านมากระบวนการแปลงเพศ"เทสโต-สเตอโรน"จนเสียงเปลี่ยนและขนเคราขึ้นใบหน้าแต่เขาก็เข้าแต่ห้องน้ำชาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง