ฝ่ายความมั่นคงยะลาเพิ่มมาตรการความปลอดภัยเข้มงวด หลังข่าวลือ มะแซ อุเซ็ง เสียชีวิต

ภูมิภาค
12 พ.ค. 59
15:14
123
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงยะลาเพิ่มมาตรการความปลอดภัยเข้มงวด หลังข่าวลือ มะแซ อุเซ็ง เสียชีวิต
เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เกรงแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบแสดงศักยภาพก่อเหตุมากขึ้น หลังกระแสข่าวนายมะแซ อุเซ็ง แกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็นเสียชีวิต

วันนี้ (12 พ.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงใน จ.ยะลา เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ด้วยการตรวจสอบรถยนต์ จักรยานยนต์ และบุคคลผู้ปิดอำพรางใบหน้า ที่เข้าและออกในตัวเมืองยะลาอย่างเข้มงวด ซึ่งมาตรการดังกล่าวเกิดขึ้นหลังมีกระแสข่าวนายมะแซ อุเซ็ง แกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็นเสียชีวิต ด้วยโรควัณโรคที่ประเทศมาเลเซีย เนื่องจากเกรงว่าแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบอาจก่อเหตุเพื่อแสดงศักยภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า นายมะแซ อุเซ็ง เป็นผู้ต้องหาคดีความมั่นคงคนสำคัญ ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้สั่งการให้มีการปล้นปืนกองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ซึ่จุดเริ่มต้นของสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ยืดเยื้อมานานกว่า 12 ปี

ทั้งนี้ ก่อนเสียชีวิต นายมะแซเคยดำรงตำแหน่งในสภาองค์การนำ เป็น 1 ใน 6 ฝ่าย ของขบวนการบีอาร์เอ็น ทำหน้าที่เป็นผู้นำฝ่ายเยาวชน และที่ไม่เห็นด้วยกับการเปิดเวทีพูดคุยสันติสุขระหว่างรัฐบาลไทยกับ กลุ่มมาราปาตานี ซึ่งเป็นตัวแทนของขบวนการแบ่งแยกดินแดน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง