ปชช.ร่วมเดินขบวน 2 ปี รัฐประหาร จัดประชามติจำลองที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

การเมือง
22 พ.ค. 59
19:33
421
Logo Thai PBS
ปชช.ร่วมเดินขบวน 2 ปี รัฐประหาร จัดประชามติจำลองที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
ประชาชนกว่า 400 คน ร่วมเดินขบวนในกิจกรรม 2 ปีกับอนาคตที่ไม่ได้เลือก ในวาระครบ 2 ปี รัฐประหาร 22 พ.ค. พร้อมจัดกิจกรรมลงประชามติจำลองที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

วันนี้ (22 พ.ค.2559) ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ได้จัดกิจกรรม 2 ปี กับอนาคตที่ประชาชนไม่ได้เลือก ในวาระครบ 2 ปี ของการรัฐประหาร 22 พ.ค.2557 กลุ่มประชาชนเริ่มรวมตัวเมื่อเวลา 17.00 น. เพื่อตั้งขบวนเดินไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นำโดยแกนนำขบวนการประชาธิปไตยใหม่ บรรยากาศก่อนเริ่มเดินออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีเจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติ เข้าร่วมสังเกตการณ์การทำกิจกรรม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลอำนวยความสะดวก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขบวนประชาชนได้ออกเดินจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เวลาประมาณ 17.15 น.ขณะขบวนเดินผ่านท้องสนามหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจคัดกรองสัมภาระในกลุ่มผู้ร่วมเดินขบวน จากนั้นขบวนได้เดินต่อไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยใช้ถนนราชดำเนิน ระหว่างการเดินประชาชนที่ร่วมกิจกรรมต่างชูป้ายข้อความที่กล่าวถึงผลกระทบตลอด 2 ปี ของการรัฐประหาร อย่างเช่น ปัญหาที่ดิน เหมืองแร่ เศรษฐกิจ ประเด็นสันติภาพในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญ

จนกระทั่งเวลา 17.55 น. ขบวนของประชาชนได้เดินถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชนเข้าร่วมประมาณ 400-500 คน โดยก่อนที่จะถึงบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มประชาชนที่ไม่พอใจการเคลื่อนไหวได้ตะโกนด่าทอ แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเหตุการณ์ไว้ได้ จากนั้นแกนนำขบวนการประชาธิปไตยใหม่ได้ขึ้นปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และได้จัดกิจกรรมการลงประชามติจำลองให้ผู้ร่วมกิจกรรมลงประชามติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง